Mức độ tương tác của Threads đã giảm kể từ khi ra mắt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Thời gian trung bình mà người dùng Hoa Kỳ dành cho Threads giảm từ 20 phút vào ngày 6/7 xuống chỉ còn hơn 8 phút vào ngày 10/7.

Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Tuần trước, nền tảng truyền thông xã hội dựa trên văn bản - Threads đã báo cáo kỷ lục 100 triệu lượt đăng ký chỉ sau 5 ngày, nhưng theo dữ liệu từ Sensor Tower và Similarweb, dịch vụ này đã chứng kiến ​​sự sụt giảm về tốc độ tăng trưởng cũng như mức độ tương tác.

Anthony Bartolacci, Giám đốc điều hành của Sensor Tower, một công ty tình báo tiếp thị, nói với CNBC: “Việc ra mắt Threads thực sự đã phá vỡ internet. Trong hơn 10 năm qua, Sensor Tower đã liên ước tính số lượt cài đặt của từng ứng dụng; và nhận thấy trong 72 giờ đầu tiên con số cài đặt của Threads là một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt”,

Tuy nhiên, ông nói thêm, dữ liệu của Sensor Tower cho thấy mức độ tương tác của người dùng đã giảm đáng kể kể từ khi Threads ra mắt: Vào thứ Ba và thứ Tư, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của nền tảng đã giảm khoảng 20% so với thứ Bảy và thời gian dành cho người dùng đã giảm 50%, từ 20 phút xuống còn 10 phút.

Bartolacci cho biết: “Những con số này báo hiệu rằng bất chấp những thành công trong thời gian ra mắt, tương lai vẫn sẽ là một chặng đường khó khăn để Threads chiếm lĩnh thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng”. “Sự hỗ trợ của Meta và sự tích hợp với Instagram có thể mang lại cho Threads lượng truy cập cao hơn nhiều so với các dịch vụ khác, nhưng nó sẽ cần những giá trị khác biệt để giữ chân người dùng, thay vì chỉ đơn giản là ‘Twitter, nhưng không có Elon Musk’.”

Dữ liệu từ Similarweb, một công ty phân tích và dữ liệu kỹ thuật số, cũng cho thấy xu hướng tương tự. Threads đã chứng kiến sự sụt giảm hơn 25% về số người dùng hoạt động hàng ngày trong khoảng thời gian từ ngày 7/7 đến ngày 10/7 đối với người dùng Threads trên điện thoại Android.

Dữ liệu của Similarweb cũng cho thấy thời gian sử dụng đã giảm hơn một nửa, với lượng thời gian trung bình mà người dùng Hoa Kỳ dành cho ứng dụng giảm từ khoảng 20 phút vào ngày 6/7 xuống chỉ còn hơn 8 phút vào ngày 10/7.

“Chúng tôi đã thấy mức độ tương tác giảm đi đôi chút, chúng tôi ước tính Threads có 36,6 triệu người dùng đang hoạt động trên Android”, David Carr, giám đốc thông tin chi tiết cấp cao tại Similarweb, nói với CNBC, đồng thời cho biết thêm, “Mặc dù có rất nhiều người quan tâm đến việc thử trải nghiệm ứng dụng khi nó mới ra mắt, tuy nhiên không phải mọi người dùng đều có thói quen truy cập Threads thường xuyên như các ứng dụng xã hội khác”.

Kể từ khi ra mắt vào ngày 5 tháng 7, Threads đã gây chú ý nhờ tích hợp đăng ký Instagram. Trong vòng một ngày kể từ khi Threads ra mắt, The Verge báo cáo rằng người dùng đã đăng hơn 95 triệu bài đăng và thu hút tổng cộng 190 triệu lượt thích.

Threads vẫn còn ở những ngày đầu tiên và việc bùng nổ đăng ký giảm dần là lẽ tự nhiên.

Phát ngôn viên của Meta lưu ý: “Mặc dù mới chỉ là những ngày đầu tiên, nhưng chúng tôi rất vui mừng về thành công ban đầu của Threads, nó đã vượt qua sự mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi đã ra mắt ứng dụng chỉ hơn một tuần trước và trọng tâm hiện tại của chúng tôi là đảm bảo hiệu suất ổn định, cung cấp các tính năng mới và tiếp tục cải thiện trải nghiệm trong những tháng tới”.

Công ty cũng lưu ý rằng Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã nhận xét về Threads rằng phần lớn sự tăng trưởng của ứng dụng lên 100 triệu lượt đăng ký là tự nhiên, không phải kết quả của các chương trình truyền thông.

Adam Mosseri, người đứng đầu cả Instagram và Threads tại Meta, đã lên tiếng về việc ông không có kế hoạch ưu tiên tin tức hoặc chính trị trên nền tảng mới, nghĩa là nền tảng này có thể không thể đóng vai trò thay thế Twitter đối với một số người dùng.

“Chính trị và tin tức nóng hổi chắc chắn sẽ xuất hiện trên Threads - chúng cũng có trên Instagram ở một mức độ nào đó - nhưng chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì để khuyến khích những nguồn tin này” Mosseri chia sẻ trên Threads.

“Meta chỉ cần 1 trong 4 người dùng Instagram sử dụng Threads hàng tháng để nó trở nên lớn như Twitter,” Jasmine Enberg, nhà phân tích chính tại Insider Intelligence, cho biết trong một tuyên bố.

Theo CNBC