Nền tảng Meta, công ty mẹ của Facebook, đã giảm giá một số mẫu kính thực tế ảo Quest, bao gồm cả thiết bị thực tế hỗn hợp cao cấp. Một phần của quyết định này là do nhu cầu yếu hơn dự đoán, theo SCMP.
Meta Quest Pro, thiết bị thực tế ảo của công ty được công bố vào mùa thu năm ngoái nhắm vào người dùng doanh nghiệp, sẽ có giá 1.000 USD từ ngày 5 tháng 3, giảm từ 1.500 USD, công ty cho biết hôm thứ sáu. Meta Quest 2 có dung lượng 256 gigabyte, trước đây được niêm yết ở mức 500 USD, nay cũng chỉ còn 430 USD.
Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã đăng trên kênh Instagram của mình rằng công ty thực hiện giảm giá để “nhiều người hơn có thể sử dụng VR”. Tuy nhiên, đây cũng như một chiếc phao cứu sinh của Meta khi nhu cầu chậm chạp từ cả khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng
Mặc dù một trong những kế hoạch ban đầu của Quest Pro là bán cho các khách hàng doanh nghiệp quan tâm đến việc sử dụng thiết bị trong môi trường làm việc, nhưng kế hoạch đó đã không thực sự thành công. Theo đó, việc thiếu các ứng dụng của bên thứ ba tương thích cũng là một lý do lớn cản trở người dùng xuống tiền.
Được biết, Meta đang khám phá các cách phát triển phần cứng và phần mềm cho Quest để có nhiều khách hàng thương mại hơn bán theo lô lớn hơn. Công ty cũng đang làm việc với các công ty như Autodesk.
“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với họ để đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi có các giải pháp phần cứng và phần mềm khả thi đáp ứng các tiêu chuẩn cao của công ty về bảo mật, quyền riêng tư, khả năng sử dụng và sự tiện dụng” Gabe Paez, người đứng đầu bộ phận thực tế hỗn hợp tại Autodesk, cho biết trong một tuyên bố về sản phẩm của mình.
Cổ phiếu của Menlo Park, Meta có trụ sở tại California, công ty sở hữu Facebook, Instagram và WhatsApp, đã tăng 6,1% trong phiên giao dịch tại New York vào thứ sáu. Theo đó, cổ phiếu của Meta đã tăng 54% trong năm nay, phần lớn nhờ Zuckerberg tập trung vào việc cắt giảm chi phí và công ty hoạt động hiệu quả hơn.
Theo SCMP