Mạng xã hội Việt Lotus chính thức được giới thiệu

Là mạng xã hội (MXH) xoay quanh nội dung, 'nội dung là vua', Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới tay các độc giả. MXH Lotus được kỳ vọng sẽ thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.

Sáng nay, 9/9, mạng xã hội Việt Lotus đã chính thức được giới thiệu tới đông đảo báo giới. Đây là sản phẩm được xây dựng và phát triển trong vòng một năm của 200 kỹ sư công nghệ Việt. Các kỹ sư của VCCorp/Lotus làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data, Data mining… Các bài toán nhận dạng hình ảnh, chữ phục vụ việc bảo vệ bản quyền, chống spam, chống gian lận, an ninh mạng, quản trị comments; Lưu trữ, đọc và phân tích dữ liệu siêu lớn.

Theo ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp, Lotus ra đời được xây dựng trên 3 trụ chính bao gồm nội dung, sản phẩm, cộng đồng. Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing,…) và trên 30 nguồn chính luận. Đã có gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,.. giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…

Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp chia sẻ thông tin về mạng xã hội Lotus với báo giới sáng 9/9

Người dùng không kết bạn mà “quan tâm/ theo đuổi/ làm fan nguồn thông tin”, kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm; Thuật toán chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan. Cùng với đó, người dùng cũng có thể kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm. Có 3 cơ chế để đưa thông tin tới người dùng: Dòng tin, Bảng tin, Thư mục/Kênh; Người dùng tích lũy token qua quá trình sử dụng nội dung và tạo ra nội dung. Giá trị token dựa vào “bản vị nội dung”; Người dùng cổ vũ, khích lệ nội dung của user khác thông qua token…

Vào ngày 16/9 tới, mạng xã hội Lotus sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội

Mảng quảng cáo Admicro của VCCorp đang tiếp cận tới 10 nghìn nhà quảng cáo, tất cả các nhãn hàng lớn, hệ thống công nghệ quảng cáo đẳng cấp thế giới, 300 chuyên viên tư vấn và bán hàng sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức. Ngoài ra Lotus còn đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả.

Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. VCCorp xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản; Mỗi một “nghệ nhân” sẽ có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình; Người dùng quan tâm tới các “nghệ nhân” sẽ không bao giờ bỏ sót…

Vào ngày 16/9 tới, mạng xã hội Lotus sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội. Ở thời điểm ra mắt, Lotus sẽ được phát hành bản dùng thử trong 3 - 6 tháng và liên tục được cải tiến, nâng cấp dựa trên phản hồi của người dùng.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201909/mang-xa-hoi-viet-lotus-chinh-thuc-duoc-gioi-thieu-639813/