Theo FightGlobal, dự án robot hóa trực thăng cánh quạt xoay tấn công bắt đầu vào năm 2016, V-247 được phát triển bằng nguồn lực của chính công ty, được Bell thiết kế và chế tạo để đáp ứng những yêu cầu mới của quân đoàn Lính thủy Đánh bộ Mỹ (USMC) cho một loại máy bay chiến đấu cánh quạt viễn chinh tầm xa.
Được xác định là một dự án đa đa nhiệm, tham gia tác chiến trong môi trường truyền thông số dạng mạng đa kênh (MUX), chương trình phát triển trực thăng cánh quạt xoay được thiết kế để chấm dứt những "khoảng trống về năng lực tác chiến" của Quân đoàn Lính thủy Đánh bộ Mỹ. Ông Keith Flail, phó chủ tịch hiệp hội các nhà sản xuất của hệ thống tiltrôtr tiên tiến thuộc hãng Bell cho biết.
Theo ông Flail, những yêu cầu ban đầu được đề xuất bao gồm các nhiệm vụ tình báo, trinh sát và giám sát mục tiêu, sử dụng vũ khí tấn công có độ chính xác cao, vận tải hàng hóa quân sự và cứu thương cứu hộ. Những yếu tố ưu thế chính của trực thăng cánh quạt xoay là "không phụ thuộc vào đường băng" và có thể cất giữ trong các khoang chứa trên tàu đổ bộ sân bay trực thăng và các khu trục hạm Hải quân Mỹ.
Bell hiện đang liên kết phối hợp chặt chẽ với Quân đoàn Lính thủy đánh bộ Mỹ USMC để đảm bảo thiết kế V-247 phải phù hợp với mọi yêu cầu kỹ chiến thuật của lực lượng.
Từ tuyên bố của Flail, những thông số kỹ thuật sơ bộ ban đầu hướng tới việc phát triển một nhóm chiến đấu có 4 hoặc 5 máy bay UAV V-247, mỗi chiếc có trọng lượng cất cánh tối đa đến hoặc vượt 560kg (1.320lb). Thời gian hoạt động trên không có thể khoảng 6h, bán kính hoạt động 450nm (834km). Ông cũng nhấn mạnh, đây mới chỉ là những thông số ban đầu theo tính toán tối ưu, nhưng những thông số thiết kế này có thể thay đổi theo yêu cầu chính thức của Lính thủy đánh bộ (USMC).
Ông Flail nói, bước hoàn thiện thiết kế nguyên mấu và đưa vào thử nghiệm trong quân đội hoàn toàn phụ thuộc vào những thông tin về tình huống chiến trường và yêu cầu bổ sung từ lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ.
Trực thăng cánh quạt xoay V-280 trong quá trình thử nghiệm. Ảnh FightGlobal
|
Tập đoàn hàng không Bell Helicopter đang đẩy nhanh tiến độ các chuyến bay thử nghiệm trên V-280 khi nhu cầu về chiếc trực thăng cánh quạt xoay Tiltritor tiếp tục gia tăng.
Chiếc V-280 cất cánh đầu tiên vào ngày 19.12.2017, đến ngày 22.01.2018 đã có được 2,7 giờ bay thử nghiệm, 38,7 giờ làm việc của rotor. Trung tuần tháng 01.2018, Bell đã thực hiện 4 chuyến bay trong cùng một tuần, trong đó có 2 chuyến bay trong cùng một ngày.