Liên quân Mỹ không kích phá hủy bệnh viện trong vùng IS kiểm soát

VietTimes -- Liên minh quân sự do Mỹ chỉ huy vừa tiến hành một cuộc không kích vào bệnh viện chính tại Hajin nằm tại giữa thung lũng Euphrates. Khu vực này hiện đang nằm trong vòng kiểm soát của IS.
Liên minh quân sự do Mỹ chỉ huy đã không kích, phá hủy hoàn toàn một bệnh viện chính tại Hajin.
Liên minh quân sự do Mỹ chỉ huy đã không kích, phá hủy hoàn toàn một bệnh viện chính tại Hajin.

Theo kênh truyền thông nhà nước Syria (SANA), vào cuối ngày 7.12, những chiếc máy bay củaLiên minh quân sự do Mỹ chỉ huy đã tiến hành những cuộc không kích với cường độ lớn vào bệnh viện chính tại thị xã Hajin, nằm tại giữa thung lũng sông Euphrates, đang do IS kiểm soát. Hiện vẫn chưa biết số lượng thương vong. 

"Máy bay của Liên minh quân sự do Mỹ chỉ huy đã tấn công bệnh viện tại Hajin ở phía đông nam ngoại ô Deir Ezzor, khiến bệnh viện này bị phá hủy hoàn toàn", theo nguồn địa phương thông tin cho SANA. 

Trước đó, trang tin Amaq của IS thông tin máy bay của liên quân Mỹ đã thực hiện hơn 100 vụ không kích vào các khu vực có thường dân sinh sống tại Hajin. Theo Đài quan sát Nhân quyền (SOHR), 11 thường dân bị thiệt mạng trong những cuộc không kích. 

Những cuộc không kích cường độ cao được thực hiện khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) mà nòng cốt là người Kurd có một bước tiến lớn tại Hajin. Hơn 70% thị xã chiến lược đang nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng SDF do Mỹ chống lưng. 

According to several sources, the SDF is working to evacuate the civilians from Hajin. However, it appears that the US-led coalition is looking to clear the town from ISIS as fast as possible without taking the civilian population into account.

Theo nhiều nguồn tin, SDF đang tìm cách giải cứu thường dân ra khỏi Hajin. Tuy nhiên, có vẻ như liên quân Mỹ đang tìm cách quét sạch thị xã này khỏi IS càng nhanh càng tốt mà không tính tới hậu quả với thường dân.