Với mẫu iPhone mới, các nhà đầu tư hy vọng Apple có thể tạo ra một trào lưu “siêu nâng cấp” điện thoại từ phía khách hàng, nhờ màn hình tiên tiến cũng như thiết kế mới. Tuy nhiên, một khảo sát mới đây do RBC Capital Markets thực hiện đã cho thấy khách hàng của Apple không thực sự quan tâm đến màn hình của iPhone mới.
RBC nhận thấy rằng nhiều khách hàng của Apple muốn nâng cấp điện thoại chỉ để sử dụng tính năng sạc không dây, hoặc mở rộng dung lượng lưu trữ. Họ cũng thích một máy ảnh chụp đẹp hơn và một bộ vi xử lý mạnh mẽ. Chỉ 6% số người được hỏi nói rằng màn hình tràn viền là một tính năng hấp dẫn họ đến với iPhone mới, trong khi có 35% số người được hỏi nói rằng sạc không dây mới là tính năng hấp dẫn nhất.
Cuộc khảo sát của RBC đã thực hiện với 1.138 người dùng iPhone hiện tại và RBC phát hiện ra rằng 65% trong số họ đang cân nhắc mua điện thoại mới. Một số người đã mua iPhone cách đây 1-2 năm. 33% người được hỏi đang sử dụng iPhone 6 hoặc 6 Plus.
iPhone mới dự kiến có mức giá khá cao, khoảng 1000 USD cho phiên bản bộ nhớ trong thấp nhất. Apple cũng dự kiến phát hành một mẫu điện thoại nâng cấp từ iPhone 7, với mức giá “mềm” hơn. Mức giá cao có thể ngăn cản người dùng đến với iPhone mới, vì chỉ có 22% số người được hỏi nói rằng họ sẽ chi hơn 800 USD để mua điện thoại mới. 14% nói rằng họ sẵn sàng bỏ 1000 USD để sắm iPhone, trong khi đa phần người dùng nói rằng họ sẽ tìm cách mua trả góp thông qua các nhà mạng.
RBC cũng lưu ý rằng cuộc khảo sát của họ không được thực hiện với người đang dùng điện thoại Android, cũng như những khách hàng nước ngoài, vì thế kết quả mà họ đưa ra có thể phản ánh chưa chính xác nhu cầu đối với iPhone mới.
RBC cho rằng Apple có thể là công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị 1 nghìn tỷ USD. Apple hiện đang có giá trị vốn hóa khoảng 845,69 tỷ USD, do đó hãng này sẽ cần một sự tăng trưởng mạnh mẽ để đạt được mục tiêu nghìn tỷ.
Apple đã đạt mức tăng trưởng 41,51% trong năm nay.