Ở phiên bản mới Hyundai Tucson 2017 được lắp ráp trong nước lần này, những ai kỳ vọng vào một sự thay đổi lớn hẳn sẽ có chút hụt hẫng. Bởi so với phiên bản trước đó được nhập khẩu nguyên chiếc và ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2015, Hyundai Tucson 2017 chỉ có vài thay đổi nho nhỏ ở ngoại hình.
Ngoại hình có nhiều khác biệt?
Điểm sáng nhất ở Tucson 2017 có lẽ nằm ở thiết kế bộ la-zăng hợp kim phay bóng mới 5 chấu kép hình cánh gió 19 inch đi kèm bản lốp 245/45 R19 trên bản 1.6 Turbo (to hơn cả trang bị trên người anh SantaFe) và bộ la-zăng 5 chấu kép 18 inch 225/55 R18 ở bản 2.0 Diesel.
Cả hai đều đạt độ tinh tế cao và tạo cho chiếc xe có cảm như đang chuyển động ngay cả khi đứng yên. Ngoài ra, ăng ten trên nóc xe cũng đã chuyển từ kiểu que cắm sang dạng vây cá mập giúp gia tăng hiệu quả khí động học cho chiếc xe. Và đó là tất cả những thứ mới mẻ dễ nhận thấy ở phiên bản 2017 của Hyundai Tucson.
Những thứ còn lại ở chiếc xe mới tiếp tục được giữ nguyên so với mô hình tiền nhiệm. Cần phải nói thêm rằng, thiết kế của Hyundai Tucson thế hệ mới sau 2 năm hiện diện trên thị trường vẫn được đánh giá là hợp thời, mang phong cách mạnh mẽ của người anh SantaFe và đủ sức hấp dẫn với phần đông khách hàng mua xe.
Thậm chí, tới thời điểm này, có nhiều trang bị mà ngay cả những phiên bản mới của các đối thủ ra sau cũng chưa có được như hệ thống đèn pha LED với hai bóng đèn projector, đèn hậu LED…
Bên trong có gì?
Cũng giống như phần ngoại thất, điểm sáng duy nhất bên trong mẫu Hyundai Tucson 2017 chính là màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch thay thế dàn CD/MP3 bị coi là điểm trừ trên mô hình trước đó. Màn hình cỡ lớn này không những mang lại tính thẩm mỹ cho khu vực điều khiển trung tâm mà còn đem lại sự tiện lợi cho người dùng khi sử dụng.
Đáng chú ý, màn hình cảm ứng trung tâm còn tích hợp sẵn bản đồ dẫn đường được Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam, hệ thống camera lùi và cho phép kết nối với thiết bị di động iPhone/iPad qua ứng dụng Apple CarPlay. Đây là một nâng cấp dù chưa phải là lớn nhưng rất đáng tiền trên Hyundai Tucson 2017.
Ngoài ra, một số trang bị tính năng hiện đại và cao cấp khác vẫn đáng để nhắc tới trên Tucson 2017 như ghế ngồi bọc da chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng đa chức năng, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh, khởi động nút bấm, tay phanh điện tử EPD, hỗ trợ phanh động cơ Auto Hold, hỗ trợ đổ đèo DBC, khởi hành ngang dốc HAC…
Vật liệu chế tạo mang lại cảm giác chất lượng, nhựa mềm xuất hiện ở rất nhiều vị trí xung quanh xe. Các nút bấm chức năng tạo sự chắc chắn và được bố trí khoa học để người dùng không bị rối mắt và mất tập trung.
Ghế ngồi của Tucson 2017 vẫn rộng rãi để chứa đủ tải 5 hành khách mà không gặp phải sự bí bách. Không gian dành cho phần chân và đầu đều khá thoải mái. Có điều cửa kính phía sau có xu hướng dốc lên cao nên với những người nhỏ con hiển nhiên sẽ gặp chút hạn chế khi muốn quan sát cảnh vật xung quanh.
Khoang hành lý của Tucson 2017 chỉ có 513 lít, tuy chưa phải là rộng nhất phân khúc nhưng về cơ bản nó vẫn đáp ứng được nhu cầu của một chuyến đi dã ngoại ngắn ngày. Việc gập hàng ghế sau xuống linh loạt theo tỉ lệ 60:40 cũng góp phần tăng thêm khả năng chuyển chở của chiếc xe này lên tới 1.503 lít.
Ngoài ra, một ổ điện 12V được bố trí trong khoang hành lý có thể được sử dụng cho hộp làm mát, hoặc thậm chí cả xe đạp. Chúng tôi cũng phải nhấn mạnh rằng Tucson còn được trang bị cốp điện đóng mở tự động, rất hiếm có đối với một chiếc xe hơi trong phân khúc này.
Dưới nắp ca-pô
Phiên bản Hyundai Tucson 2017 mà chúng tôi giới thiệu lần này sở hữu động cơ dung tích 1.6L. Thoạt nghe trên giấy tờ thì nó có vẻ không mấy hấp dẫn nhưng xin nhấn mạnh đây là mẫu động cơ I-4 1.6L T-GDI được trang bị đầy đủ các công nghệ bao gồm cả turbo tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp. Nhờ đó nó có thể sản sinh công suất lên tới 132 kW (177 hp), mô-men xoắn đạt cực đại 265 Nm ngay ở vòng tua 1.500 rpm.
Không chỉ có động cơ mới, Hyundai còn cung cấp cho chiếc xe này hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Điều này đã biến Tucson 2017 trở thành mẫu xe duy nhất trong phân khúc có được những trang bị thường thấy ở những dòng xe cao cấp. Sự phối hợp giữa động cơ và hộp số mới nhằm đảm bảo cho Tucson 2017 khả năng tăng tốc nhanh chóng và cảm giác lái thú vị hơn hẳn các đối thủ.
Cảm nhận sau tay lái
Với sức kéo lớn 265 Nm, hoạt động từ dải vòng tua máy thấp 1.500 rpm cho tới 4.500 rpm, Hyundai Tucson 2017 được đánh giá là mẫu Crossover nhỏ gọn cung cấp sự thoải mái và linh hoạt ngay cả trong thành phố lẫn đường cao tốc. Chiếc xe hoàn toàn đạt được tốc độ nhanh chóng như người lái mong muốn mà không cần phải đạp hết chân ga khi để ở chế độ lái Sport.
Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Tucson thành thật mà nói vẫn có một khoảng cách so với những cái tên đến từ Đức nhưng nó bỗng trở nên nổi bật giữa các mẫu Crossover nhỏ gọn khác vẫn đang sử dụng hộp số tự động hay hộp số vô cấp thông thường.
Hệ thống treo của Tucson mới có khả năng kiểm soát tuyệt vời khi phải đối mặt với các khúc cua liên tiếp hay trên bề mặt đường không mấy bằng phẳng. Có điều các phản hồi của vô-lăng trợ lực điện vẫn chưa thật sự đạt độ chính xác cao, về điều này Mazda CX-5 làm tốt hơn cả.
Khả năng cách âm mà mẫu Tucson 1.6 T-GDI chúng tôi chạy thử khiến nhiều người bất ngờ, nó khá yên tĩnh bất chấp bản lốp mỏng và rộng 245/45 R19. Với những ai cần sự tĩnh lặng hơn nữa, phiên bản 2.0 của mẫu xe này có thể là một lựa chọn.
Phán quyết
Hyundai Tucson 2017 hiện tại đã được lắp ráp trong nước, có tới 4 phiên bản đi kèm mức giá bán hợp lý hơn. Tuy vậy, khi đem so với phiên bản Tucson 2.0 trước đó, rõ ràng phiên bản 1.6 T-GDI nắm giữ nhiều lợi thế vượt trội hơn hẳn trên nhiều phương diện.
Thế nên, với mức giá 950 triệu đồng, Hyundai Tucson 1.6 T-GDI hoàn toàn vẫn đủ sức hấp dẫn với những khách hàng đề cao tính năng vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Đánh giá
+ |
- Động cơ tăng áp mới mạnh mẽ - Cabin rộng - Lái thoải mái và kiểm soát tốt - Cabin yên tĩnh |
- |
- Vô lăng trợ lực điện chưa thật chính xác - Khoang hành lý hơi nhỏ - Chưa hỗ trợ Android Auto |
Bảng thông số kỹ thuật
Tên xe |
Hyundai Tucson 1.6 T-GDI |
Dài x rộng x cao (mm) |
4.475 x 1.850 x 1.660 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
2.670 |
Tự trọng (kg) |
1.624 |
Kiểu dẫn động |
FWD |
Động cơ |
I-4 1.6L T-GDI |
Hộp số |
Tự động 7 cấp DCT |
Công suất cực đại (kW/rpm) |
132/5.500 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) |
265/1.500~4.500 |
Vận tốc tối đa (km/h) |
201 |
Khả năng tăng tốc 0-100km/h (s) |
9,1 |
Tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) |
7,2 |
La-zăng & lốp |
245/45 R19 |
Giá (VND) |
950.000.000 |