Cũng trong buổi lễ giới thiệu chiếc GR Supra Racing Concept tại triển lãm Geneva 2018, Toyota đã nhấn mạnh chiếc concept này sẽ là báo hiệu sự trở lại của Supra thế hệ thứ 5.
Đối với bản concept, GR Supra Racing sở hữu một kiểu dáng thân xe khá ấn tượng bao gồm vòm lốp rộng và hệ thống khí động học được xếp vào hàng khủng với bộ khuếch lưu phía sau cỡ lớn cùng cánh gió đuôi cố định cũng lớn không kém. Và nếu bỏ đi tất cả những thứ đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mường tượng ra hình ảnh của chiếc xe Supra 2019 khi sản xuất thương mại sẽ như thế nào.
Ông Johan Van Zyl - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Toyota Motor Europe nói: "Supra đang được hồi sinh. Chiếc concept này chính là tín hiệu hõ ràng về ý định đưa chiếc xe thể thao huyền thoại nhất của Toyota trở lại thị trường. Nó sẽ được phát triển bởi phân nhánh Toyota Gazoo Racing nhằm mang tới một chiếc xe hoàn hảo cho đường đua. Cách tốt nhất để nói về Supra trong kỷ nguyên này là nhẹ, nhỏ gọn và tất nhiên phải nhanh."
Toyota GR Supra Racing Concept
Để làm được điều này, vật liệu tổng hợp composite đã được sử dụng ở các bộ phận như cản trước sau, chia gió trước, tấm khuếch lưu sau, ốp hông và cánh gió đuôi. Vật liệu này tiếp tục có mặt trên nắp ca-pô, còn kính cửa sẽ được làm bằng nhựa thay vì thủy tinh bởi nó là xe đua.
Bên trong, bạn sẽ khó hình dung về nội thất của Supra 2019 hơn vì nó được thiết kế tối giản với một bảng điều khiển trung tâm và duy nhất một ghế ngồi theo phong cách xe đua. Nó có một bộ khung chống lật đầy đủ, các vật liệu chế tạo chủ yếu từ các-bon và vô-lăng có một vài tính năng từng xuất hiện trên phiên bản concept.
Khoang lái mang phong cách đặc trưng của dòng xe đua
Theo ông Tetsuya Tada - kỹ sư trưởng của Toyota, Supra 2019 vẫn sẽ gắn bó với động cơ I-6 turbo tăng áp, trọng lượng phân bổ 50:50, trọng tâm hạ thấp hơn, thể thao, nhỏ gọn và linh hoạt hơn so với Toyota 86. Nhưng tin buồn là sẽ không còn tùy chọn số sàn trên chiếc xe này.
Với sự hợp tác giữa Toyota và BMW, Supra 2019 tới đây sẽ không hề rẻ. Trong khi giá cả vẫn tăng lên từng ngày, các khách hàng có đủ khả năng mua chiếc xe này cũng đang dần không muốn chạy xe số sàn. Đó cũng là lý do tại sao một chiếc xe có giá hợp lý như Chevrolet SS lại chẳng mấy ai mua cũng bởi vì nó trang bị số sàn.
Ảnh: Toyota