Hãng hàng không American Airlines mới đây đã sử dụng trợ lý ảo Google Assistant như một thông dịch viên cho các hành khách tại phòng chờ của mình. Hiện tại hãng hàng không của Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm sử dụng tính năng này ở một số phòng chờ bay của hãng.
Phòng chờ tại sân bay Quốc tế Los Angeles là một trong số những phòng chờ được trang bị tính năng này. Hệ thống có thể dịch được tới 29 ngôn ngữ bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Pháp, tiếng Đức, Nhật, Nga, Tây Ban Nha và đặc biệt nó cũng có thể dịch được sang tiếng Việt Nam trong thời gian thực. Khi được giới thiệu ở CES 2019 vào hồi đầu năm ngoái, công cụ dịch Google Assistant chạy khá chậm, tuy nhiên sau những bản cập nhật, cải thiện thì Google Assistant đã được tích hợp rộng rãi trên cả các ứng dụng di động, smart TV hay thậm chí là cả những chiếc loa thông minh.
Hiện tại hệ thống phiên dịch này đang được tích hợp ở phòng chờ của American Airlines tại sân bay Quốc tế Los Angeles (Ảnh: Engadget)
|
Theo American Airlines, chế độ dịch thông tin sẽ được sử dụng khi không có nhân viên trợ giúp khách ở phòng chờ. Mặc dù hiện tại mới chỉ có 2 phòng chờ được tích hợp hệ thống dịch thông tin của Google Assistant, tuy nhiên trong tương lai hãng hàng không đến từ Mỹ sẽ bổ sung hệ thống này trên nhiều phòng chờ hơn nữa, mặc dù vậy ở thời điểm hiện tại hãng vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho dự định trên.
Nguồn: Engadget