Hà Nội: Học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 1/3 để phòng dịch COVID-19

VietTimes -- Chiều nay (21/2), UBND TP. Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở GD&ĐT về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng dịch COVID-19.
Sinh viên trong ngày nhập học. Ảnh: Minh Thúy
Sinh viên trong ngày nhập học. Ảnh: Minh Thúy

UBND TP. Hà Nội cho biết, sau khi nhận được Tờ trình của các đơn vị có liên quan, UBND TP. Hà Nội đồng ý đề xuất việ tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố nghỉ học đến hết ngày 1/3.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu các Sở GD&ĐT, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thông đến các tổ chức để triển khai thực hiện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thành phố.

Công văn hỏa tốc của UBND TP. Hà Nội gửi các Sở GD&ĐT về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng dịch COVID-19. Ảnh: UBND TP. HN
Công văn hỏa tốc của UBND TP. Hà Nội gửi các Sở GD&ĐT về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng dịch COVID-19. Ảnh: UBND TP. HN

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, UBND TP. Hà Nội đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Trung ương, các Bộ, ban ngành đảm bảo an toàn tuyệt đối khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các trường học trên cả nước về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên để phòng dịch COVID-19. Bộ GD&ĐT đề nghị các trường sư phạm xem xét quyết định việc cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2.

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu cơ sở giáo dục căn cứ vào việc điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học có liên quan của Bộ GD&ĐT, xem xét quyết định kế hoạch dạy - học của nhà trường phù hợp với kế hoạch của Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia và Kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non chính quy năm 2020 để đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo.