Hà Nội chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên CNN

VietTimes – Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 200 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động nhưng thành phố vẫn quyết định chi tới 2 triệu USD để được quảng bá trên kênh CNN Mỹ nhằm mời gọi đầu tư và quảng bá du lịch.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Sáng 28/11, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp với lãnh đạo thành phố Hà Nội. Hội nghị có hơn 400 khách mời tham dự.

Chỉ tính riêng năm 2016, Thủ đô đã thu hút được gần 23 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn lên mức 202.255 doanh nghiệp.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản thông tin, tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố năm 2016 ước tăng hơn 8%; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 170.000 tỷ đồng (bằng 102,6% dự toán); lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng trung bình cả năm 2016 ước tăng 3,01-3,07%.

Về thu hút vốn đầu tư ngoài, năm 2016 đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 424.000 tỷ đồng, trong đó, đầu tư nước ngoài 2,8 tỷ USD (tăng 2,6 lần). Vốn đăng ký của doanh nghiệp trong nước hơn 200.000 tỷ đồng (tăng 42%). Vốn đầu tư xã hội ước thực hiện 278 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2015.

Mặc dù vậy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã thương thảo xong với hãng truyền hình Mỹ CNN để quảng bá hình ảnh của Hà Nội trong vòng 2 năm từ 1/1/2017 đến 31/12/2018. Trước kia hoạt động xúc tiến đầu tư nằm ở các sở, còn hiện nay nằm ở một mối là Trung tâm xúc tiến đầu tư. Tuy nhiên, việc tổ chức đưa doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước thời gian qua không hiệu quả.

Ông Chung cho biết: “Từ tháng 8, chúng tôi đã bàn thảo và thống nhất chi 2 triệu USD để thông qua kênh truyền hình CNN quảng bá các doanh nghiệp, cũng như hình ảnh Hà Nội giai đoạn 2017-2018”.