Google Doodle tôn vinh bánh mì Việt Nam

VietTimes – Nhân kỷ niệm 9 năm từ “banh mi” được đưa vào từ điển Oxford, hôm nay (24/3) trang chủ Google đã đặt ảnh đại diện (Doodle) là hình chiếc bánh mì Việt.
Bánh mì Việt Nam được vinh danh trên Google
Bánh mì Việt Nam được vinh danh trên Google

Hình ảnh ổ bánh mì Việt cùng các nguyên liệu làm nhân bánh đã xuất hiện trên trang chủ của Google tại 12 quốc gia trong đó có Việt Nam, Mỹ, Canada, Đức, Nhật Bản, Úc, New Zealand…

“Ổ bánh mì Việt Nam là sự giao thoa của văn hóa Pháp – Việt. Một ổ baguette dài với thịt nguội, bơ hoặc phô mai đã được biến đổi thành một ổ bánh mì nhỏ hơn với nhiều loại nguyên liệu Việt như rau thơm, hành, pate, thịt heo hoặc thịt gà, nước sốt, rắc muối, tiêu và cả ớt, mang đủ các hương vị”, trích lời giới thiệu của Google về món bánh mì.

Bánh mì Việt Nam được coi là một thứ đồ ăn hấp dẫn bậc nhất thế giới. Tờ The Guardian (Anh quốc) đã xếp bánh mì Việt là món ăn đường phố ngon thứ hai thế giới. Trong loạt chương trình ẩm thực phát trên kênh CNN, cố đầu bếp Anthony Bourdain cũng dành nhiều lời khen cho món bánh mì Việt Nam. Cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama hay Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull khi sang Việt Nam cũng đã thưởng thức món bánh mì đường phố.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, hoa hậu H’Hen Niê đã trình diễn bộ trang phục lấy cảm hứng từ bánh mì Việt Nam, gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế.

Hoa hậu H'Hen Niê với trang phục bánh mì (ảnh: Missology)
Hoa hậu H'Hen Niê với trang phục bánh mì (ảnh: Missology)

Được biết, hình ảnh Doodle bánh mì Việt Nam trên trang chủ Google do họa sĩ gốc Việt Olivia Huỳnh thể hiện. Cô là tác giả của nhiều Doodle từng xuất hiện trên Google như Tết Nguyên đán, Ngày của Mẹ, Halloween…

“Đối với tôi, bánh mì là một phần của những kỷ niệm đơn giản nhưng hạnh phúc trong các bữa ăn gia đình. Tôi đã cố gắng mang cảm xúc đó vào màu sắc của tác phẩm này. Tôi hy vọng Doodle Bánh mì sẽ khơi gợi lòng biết ơn của mọi người đến những người bán thức ăn đường phố và những đầu bếp đã làm món ăn này”, Olivia Huỳnh tâm sự.