Một số người nhận được tin nhắn với nội dung khuyến khích tham gia các web cờ bạc, với người gửi là “TPBank”. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) khẳng định không gửi đi các tin SMS này.
Tin nhắn quảng cáo cá cược online từ đầu số ghi là TPBank. (Ảnh: Hải Đăng) |
Sáng 18/1, trên Facebook cá nhân một người tên L. đăng tải hình ảnh cho thấy người này nhận được tin nhắn SMS quảng cáo nội dung cờ bạc. Đáng chú ý, đây là dạng tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) cho thấy tổng đài gửi đi có tên TPBank.
Cụ thể, tin nhắn ghi “chào mừng bạn đến với thị trường bet…”, kèm theo nội dung khuyến mại và đường link truy cập website. Đây là một tin nhắn chào mời tham gia website cá cược online.
Dưới phần bình luận của bài viết này, một người cho biết cũng nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Một người khác gửi hình ảnh cho thấy nội dung tin nhắn khác, website khác, nhưng vẫn nội dung cá cược, từ tổng đài có tên TPBank.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong khẳng định những tin nhắn quảng cáo do ICTnews cung cấp không phải do ngân hàng gửi đi.
“Ngay sau khi phát hiện những tin nhắn giả mạo, TPBank đã ngay lập tức gửi thông báo đến nhà mạng để cùng xác minh nguyên nhân chính xác và xử lý vấn đề này”, phía ngân hàng cho biết.
Ngoài ra, TPBank cho biết đã thông báo đến toàn bộ khách hàng không truy cập vào đường link lạ và không nhập/ không cung cấp username, password eBank, OTP cho bất cứ tổ chức/cá nhân nào, tránh bị lợi dụng. Đồng thời, cần cảnh giác với các tin nhắn, email, cuộc gọi giả mạo TPBank.
Tin nhắn thương hiệu thường được các doanh nghiệp sử dụng vào mục đích truyền thông, chăm sóc khách hàng và một số mục đích khác. Các cơ quan nhà nước, chính phủ cũng dùng phương thức này để gửi tin nhắn cho nhiều người. Thay vì hiển thị số điện thoại người gửi như thông thường, trên điện thoại người nhận sẽ hiển thị tên của doanh nghiệp, tổ chức gửi tin nhắn. Dịch vụ này thường do các nhà mạng cung cấp.
Theo ICTNews