Futa Corp - ông lớn của ngành vận tải hành khách

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực vận tải hành khách chất lượng cao tại khu vực phía Nam, ít năm trở lại đây, tập đoàn Phương Trang (Futa Corp) còn được biết đến như một nhà đầu tư giàu tiềm lực trong lĩnh vực công nghệ, lữ hành và cả bất động sản.
Hệ thống xe khách Phương Trang (Nguồn: Futa Bus Lines)
Hệ thống xe khách Phương Trang (Nguồn: Futa Bus Lines)

Theo tìm hiểu của VietTimes, Futa Corp được thành lập vào ngày 12/2/2003, đăng ký vốn điều lệ ở mức 700 tỷ đồng. Năm 2019, doanh thu thuần của Futa Corp đạt 328,4 tỷ đồng, lãi thuần ở mức 53 tỷ đồng.

Năm 2013, Futa thành lập CTCP Xe khách Phương Trang Futa Bus Lines (Futa Bus Lines) để khu biệt mảng kinh doanh cốt lõi, là vận tải hành khách.

Trải qua quá trình hoạt động, với đường lối kinh doanh “Uy tín - Chất lượng” và phương châm phục vụ "Chất lượng là danh dự", sự lịch thiệp, hòa nhã, tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên, FUTA Bus Lines đã trở thành một thương hiệu tin cậy của khách hàng trong và ngoài nước.

Từ một doanh nghiệp nhỏ với số lượng đầu xe chỉ từ 5 đến 10 xe khách các loại, đến nay FUTA Bus Lines trở thành doanh nghiệp Vận tải hàng đầu cả nước có đội ngũ nhân viên lên tới gần 7.000 người. Trung bình mỗi ngày xe khách liên tỉnh của FUTA Bus Lines đạt tới 2.200 chuyến, với 50.000 - 70.000 khách hàng/ngày. Số lượng vận chuyển xe, hành khách liên tỉnh lớn và không ngừng tăng trưởng. Chỉ tính riêng khu vực miền Tây, mỗi ngày có hơn 30.000 lượt khách hàng của các tuyến vận tải toàn miền Tây Nam bộ.

Không bất ngờ khi nhiều năm trở lại đây, Futa Bus Lines luôn ghi nhận doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm và báo lãi. Gần nhất, năm 2019, doanh thu thuần của Futa Bus Lines đạt 2.157tỷ đồng.

Ngoài xe khách và taxi, tập đoàn Phương Trang còn hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực chuyển phát nhanh với thương hiệu Futa Express, được điều hành và quản lý bởi CTCP Dịch vụ Chuyển phát nhanh Phương Trang Futa (Futa Express).

Nên biết, Futa Express chính là công ty mẹ của CTCP Thương mại điện tử Vận Thông – đơn vị sở hữu ứng dụng gọi xe Vato – với tỷ lệ sở hữu đến 90% vốn. Futa từng tuyên bố sẽ đầu tư 2.000 tỷ đồng cho dự án gọi xe công nghệ đầy tham vọng này.

Năm 2019, doanh thu thuần của Futa Express đạt 244 tỷ đồng, lãi thuần hơn 7 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với năm liền trước.

Ngoài lĩnh vực vận tải, tập đoàn Phương Trang cũng đạt được một số thành công trong lĩnh vực bất động sản thông qua hàng loạt dự án tại Đà Nẵng và Tp. HCM. Có thể kể đến như chuỗi dự án Vạn Tường, chuỗi dự án mặt tiền biển Sơn Trà Điện Ngọc (An Cư, Royal Era), khu đô thị mới Phương Trang, vịnh Đà Nẵng, Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Đà Nẵng Plaza, và một số dự án khác tại TP. HCM như Trung tâm thương mại – Căn hộ cao cấp 298 Trần Hưng Đạo (Quận 1), Căn hộ cao cấp New Pearl Residence (Quận 3), Khu căn hộ cao cấp Royal Garden (30 ha, Quận 7).

Song song đó, tập đoàn của ông Nguyễn Hữu Luận còn đầu tư các dự án trạm dừng chân quy mô lớn tại một số tỉnh thành phía Nam như Lâm Đồng, Tiền Giang, Bình Thuận, Đồng Nai, Cà Mau. Trong đó, nổi bật hơn cả là dự án Trạm dừng chân Phương Trang - Madagui tại Lâm Đồng có vốn đầu tư gần 4 triệu USD.

Trong xu thế hội nhập và phát triển, tập đoàn Phương Trang kiên trì định hướng đa ngành và không ngừng mở rộng hệ sinh thái. Mới nhất là sự ra đời của CTCP Đầu tư Tập đoàn Phương Trang – Futa Group (Futa Group), vào cuối tháng 5/2020./.