Nữ sinh tố phụ xe Phương Trang dâm ô quyết đòi lại công lý

VietTimes – Hôm nay, ngày 12/6, nữ sinh H.L tố phụ xe Phương Trang dâm ô trên xe đã nộp đơn tố giác tội phạm tại Công an phường Tân Hưng, Quận 7 (TP.HCM).
Nữ sinh H.L (ảnh nhân vật cung cấp)  tố giác hành vi phạm tội của phụ xe Phương Trang
Nữ sinh H.L (ảnh nhân vật cung cấp) tố giác hành vi phạm tội của phụ xe Phương Trang

Dũng cảm tố giác tội phạm

Hôm nay, ngày 12/6 nữ sinh H.L (SN 1999, sinh viên trường đại học Văn Lang TP.HCM) đã đến Công an phường Tân Hưng (quận 7, TP.HCM) để nộp đơn tố giác nhân viên của Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang sàm sỡ, dâm ô ba lần trên chuyến xe đêm 5/6.

Theo đó, nữ sinh H.L đã tố giác tội phạm về hành vi làm nhục, quấy rối tình dục của phụ xe Võ Quang Lực (SN 1982, ngụ tại Khánh Hòa).

Vụ việc xảy ra vào đêm 5/6, khi nữ sinh nằm trên giường số A-07, chuyến xe 51B-10560 của nhà xe Phương Trang từ Ninh Hòa vào bến xe Miền Đông, TP.HCM, thì bị Lực quấy rối đến 3 lần.

Nữ sinh H.L cho biết em rất buồn vì khi gặp nạn, em đã la lớn: “Bác tài bật đèn, tên này sàm sỡ con”, mọi người trên xe lúc đó giật mình thức dậy, chứng kiến sự việc, nhưng không ai phản ứng gì. Còn phụ xe Lực thì bỏ lên đầu xe đứng.

Ngay khi chuyến xe 51B-10560 đến bến xe, nữ sinh H.L có gọi vào số đường dây nóng của Phương Trang nhưng không liên lạc được. Tuy vậy, em vẫn trình báo với các cơ quan có thẩm quyền.

Trong đơn tố giác tội phạm, nữ sinh H.L yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi sàm sỡ, làm nhục người khác, quấy rối tình dục của phụ xe tên Lực. Nữ sinh H.L cho biết em sẽ kiện đến cùng để đòi lại công lý.

Nữ sinh H.L nộp đơn tố giác tội phạm tại Công Quân 7 ngày 12/6
Nữ sinh H.L nộp đơn tố giác tội phạm tại Công Quân 7 ngày 12/6 (Ảnh: Minh Vương)

Cần xem xét trách nhiệm của hãng Phương Trang

Từ khi xảy ra sự việc tới nay, hãng xe Phương Trang chưa lên tiếng hoặc có bất cứ động thái nào về vụ việc. VietTimes đã liên lạc đến bộ phận truyền thông của hãng Phương Trang và đang chờ câu trả lời chính xác. 

Trong khi đó, khi sự việc gây ồn ào trên các phương tiện truyền thông, đã có thêm nạn nhân đứng ra tố cáo hành vi dâm ô trên xe Phương Trang của phụ xe Võ Quang Lực.

Hành khách tên Nguyễn Th. Kh (28 tuổi, Nha Trang) khi được nạn nhân – nữ sinh H.L cho xem hình, đã xác nhận rằng Võ Quang Lực (36 tuổi, ngụ tại xã Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa) chính là nam nhân viên đã bị tố có hành vi đụng chạm vào vùng kín của một bé gái 13 tuổi trên xe khách Phương Trang, tuyến Sài Gòn - Nha Trang cách đây một tháng.

Có nguồn tin cho rằng hãng Phương Trang đã sa tải phụ xe Lực. Nhưng ý kiến của luật sư cho rằng hãng không thể chỉ sa thải phụ xe dâm ô, bệnh hoạn, làm mất an toàn của hành khách, là xong.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc để bảo vệ cho nạn nhân, cho biết: “Nếu đúng như lời kể của bé gái 13 tuổi trên chuyến xe Phương Trang một tháng trước, thì hành động của phụ xe Lực là hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Khi Công ty Phương Trang biết nhân viên có hành vi dâm ô bé gái 13 tuổi trong lúc đang làm việc và Công an Cam Ranh đang thụ lý hồ sơ, mà vẫn không cắt hợp đồng, vẫn để Lực tiếp tục làm việc, là vi phạm pháp luật. Cụ thể, hãng xe Phương Trang có thể bị khép vào tội che giấu tội phạm hoặc đồng phạm”. 

Cũng theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, cần xem xét trách nhiệm của nhà xe Phương Trang trong cả hai vụ việc.

Luật sư khẳng định: “Nữ sinh H.L - người bị sàm sỡ trên xe khách Phương Trang ngày 5/6 hoàn toàn có thể làm đơn khởi kiện Phương Trang vì hành vi thiếu trách nhiệm, gây nguy hiểm cho hành khách. Hãng xe có thương hiệu lớn như vậy không thể rũ bỏ trách nhiệm của mình bằng cách cho phụ xe tên Lực nghỉ việc là xong. Đề nghị cơ quan Công an bằng mọi biện pháp điều tra phải đưa thủ phạm ra ánh sáng. Phụ xe tên Lực có nơi cư trú, có hồ sơ nhân sự tại hãng xe Phương Trang rất rõ ràng. Không thể để sự việc lặng lẽ trôi đi sẽ rất nguy hiểm cho xã hội", luật sư Trần Thị Ngọc Nữ tha thiết đề nghị.