Toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới 4 bánh thông qua hệ thống truyền động 10 cấp được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa hai đối tác Ford và General Motors. Ngoài ra, Ranger Raptor 2019 còn sở hữu hệ thống kiểm soát đa địa hình, cho phép người lái lựa chọn 6 cấp độ vận hành được thừa hưởng từ người anh Ford F-150, trong đó nổi bật nhất là chế độ đua trên cát Baja.
Để đạt được khả năng đi ở bất cứ nơi đâu, Ranger Raptor 2019 còn được trang bị tiêu chuẩn bộ lốp đa địa hình BF Goodrich cùng bộ la-zăng 17 inch, hệ thống treo sau kiểu Watt Link đi kèm bộ giảm chấn đến từ Fox Racing và phanh đĩa cho cả bánh trước/sau với đĩa phanh kích thước lớn 332 mm.
Ford cũng cho biết khoảng sáng gầm xe đã được nâng cao thêm, đạt 283 mm. Góc tiếp cận của Ford Ranger Raptor 2019 ở mức 32,5 độ, góc vượt đỉnh dốc là 24 độ và góc thoát là 24 độ. Đây là điều chưa bao giờ thấy trước đó ở dòng sản phẩm này, Ford nhấn mạnh.
Quá trình phát triển của Ranger Raptor 2019 chủ yếu được tiến hành ở Úc, nơi đội ngũ thiết kế của Ford đang phụ trách phát triển nền tảng T6 không chỉ cho gia đình Ranger mà còn mẫu Everest mới, thậm chí là hồi sinh mẫu xe Bronco dưới mô hình hoàn toàn mới vào năm 2019.
Ford Ranger Raptor 2019 sẽ chính thức được bán tại các thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương bắt đầu từ quý II/2018. Giá bán của mẫu xe này chưa tiết lộ. Tại thị trường Mỹ, Ford Ranger 2019 cũng mới được giới thiệu vào tháng 1 năm nay nhưng Ford vẫn im lặng về sự xuất hiện của phiên bản Raptor động cơ xăng dành cho thị trường này.
Nguồn: Ford