Facebook và Snapchat âm thầm đàm phán thâu tóm đối thủ lớn của TikTok ở Mỹ

Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, The Information xác nhận các đàm phán dường như đã bị kết thúc.

Facebook và Snapchat đều đang tiếp cận một nền tảng tương tự TikTok và bày tỏ mong muốn thực hiện thâu tóm với giá “hàng trăm triệu USD”, theo The Information.

Snap CEO Evan Spiegel, trái, và Facebook CEO Mark Zuckerberg. Ảnh: Business Insider

Ứng dụng được nhắc đến trong báo cáo mới nhất này là Dubsmah, một nền tảng xã hội nơi người dùng chia sẻ các video hát nhép vui nhộn. Dubsmah bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2013. Thông tin Facebook và Snap quan tâm đến Dubsmah được đưa ra trong bối cảnh TikTok đối mặt với lệnh cấm hoạt động trên đất Mỹ từ chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Dubsmash là một ứng dụng khá nổi tiếng và nhiều trào lưu thực tế bắt đầu từ đây trước khi chuyển sang TikTok. Ảnh: DigitalTrends

Thực tế, Dubsmah và nhiều ứng dụng chia sẻ video tương tự đang đón nhận tăng trưởng người dùng và lượt tải về ấn tượng khi 100 triệu người dùng Mỹ của TikTok chuẩn bị cho tương lai khi mạng xã hội từ Trung Quốc này có thể bị cấm. Mặc dù, hiện tại, Microsoft và một số công ty tiềm năng khác như Twitter có thể mua lại mảng vận hành của TikTok ở Mỹ, các thông tin tiêu cực liên tiếp liên quan đến nó đủ khiến nhiều người dùng cảm thấy lo lắng.

TikTok biến định dạng video ngắn, quay dọc trở thành một định dạng nội dung gây sốt. Ảnh: TechCrunch

The Information cho biết đàm phàn thâu tóm giữa Facebook, Snap và Dubsmah có thể đã được thực hiện trong “vài tuần gần đây”. Dù vậy, các đàm phán ở thời điểm hiện tại không còn được thực hiện.

Một người phát ngôn của Snap nói với Business Insider rằng, “Chúng tôi ngưỡng mộ đội ngũ của họ nhưng chúng tôi đang không thực hiện đàm phán thâu tóm”. Về phần mình, Facebook nhấn mạnh rằng họ không chia sẻ về “tin đồn” song xác nhận đang không có “cuộc thảo luận nào ở trạng thái đang thực hiện” với Dubsmah.

Instagram Reels là một tính năng tương tự TikTok do Instagram/ Facebook phát triển. Ảnh: Facebook.

Thực tế, Snap và Facebook đều đang phát triển các tính năng riêng lấy cảm hứng từ TikTok. Đầu tháng này, Facebook ra mắt Instagram Reels ở Mỹ và nhiều thị trường khác, trong khi đó Snap bắt đầu triển khai tính năng chèn nhạc cho video.

Theo dữ liệu từ Sensor Tower, Dubsmah đã được tải về khoảng 2 triệu lần trong 6 tháng vừa qua. Mạng xã hội này được sáng lập ở Đức . Nó từng gọi vốn thành công 20 triệu USD từ khi thành lập cho đến nay song không nhận được đầu tư thêm từ năm ngoái, theo PitchBook.

Theo ICTNews