Facebook tuyên bố mạnh tay 'sờ gáy' các quảng cáo có mục đích xấu

Facebook cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm thắt chặt quản lý các nhà quảng cáo, giúp ngăn chặn lạm dụng quảng cáo trên Facebook nhằm mục đích xấu.

Các quảng cáo có mục đích xấu sẽ bị người dùng báo cáo

Facebook vừa thực hiện việc thay đổi quan trọng nhằm tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các trang trên Facebook.

Mạng xã hội này cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường trách nhiệm giải trình cho các nhà quảng cáo và giúp ngăn chặn lạm dụng trên Facebook.

Cụ thể, hiện nay người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo của một trang bất kỳ đang chạy trên Facebook, Instagram, Messenger và mạng lưới đối tác của Facebook.

Người dùng chỉ cần đăng nhập Facebook, truy cập bất kỳ trang nào và chọn “Thông tin và Quảng cáo” sẽ thấy quảng cáo và các bản sao, có thể gắn cờ bất kỳ nội dung nào nếu họ thấy nghi ngờ bằng cách nhấp vào “Báo cáo Quảng cáo”.

Người dùng cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các trang cả khi họ không quảng cáo, có thể thấy các thay đổi về tên và thời gian mà trang đã thực hiện gần đây.

Ví dụ, Facebook cũng sẽ sớm dán nhãn và lưu trữ các quảng cáo chính trị tại Brazil trước khi cuộc tổng tuyển cử tháng 10 diễn ra (Facebook đã thực hiện chương trình này tại Mỹ từ tháng 5/2018).

Phần lớn quảng cáo trên Facebook được chạy bởi các tổ chức hợp pháp, cho dù đó là một doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm khách hàng mới, một nhóm vận động quyên góp tiền vì mục đích cụ thể hay một chính trị gia đang tham gia chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, cũng có những người tìm cách lạm dụng tính năng này.

Đây mới chỉ là những bước khởi đầu và Facebook luôn tìm cách để liên tục cải thiện.

Bằng cách tăng cường tính minh bạch cho các quảng cáo và các trang đang chạy quảng cáo, việc phát hiện sự lạm dụng trở nên dễ dàng hơn giúp đảm bảo những nhà quảng cáo với mục đích xấu phải có trách nhiệm giải trình.