Đó là lý do tại sao vào năm ngoái, Facebook cho ra mắt các giải pháp xuyên biên giới để tạo cầu nối cho các doanh nghiệp vươn mình ra nền kinh tế toàn cầu luôn chuyển động thông qua Facebook.
Facebook vừa giới thiệu bốn giải pháp xuyên biên giới mới để giúp mọi doanh nghiệp phát triển dễ dàng hơn khắp mọi nơi trên thế giới:
Thứ nhất, khi doanh nghiệp mở rộng sang các quốc gia hoặc khu vực mới, điều quan trọng là tiếp cận khách hàng bằng ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng. Với việc tối ưu hóa ngôn ngữ động, các doanh nghiệp có thể đưa ưa nhiều ngôn ngữ vào một chiến dịch và Facebook sẽ hiển thị ngôn ngữ phù hợp với từng người, vào đúng thời điểm. Vì Facebook sẽ tối ưu hóa để đạt hiệu quả cao nhất dựa trên tổng ngân sách và mục tiêu chiến dịch nên giải pháp này giúp doanh nghiệp phân bổ ngân sách cho các ngôn ngữ khác nhau dễ dàng hơn.
"Trong năm qua, Facebook đã tạo ra nhiều tính năng mới không chỉ giúp ích doanh nghiệp của tôi được mở rộng, mà còn giúp tôi làm việc hiệu quả hơn với các múi giờ khác nhau. Thay vì phải thức khuya để kiểm tra quảng cáo mỗi giờ, tôi có thể thiết lập các quy tắc để tắt quảng cáo khi chúng vượt ngân sách. Và khi có sản phẩm phù hợp với một quốc gia, tôi có thể dễ dàng mở rộng sang khu vực đó bằng cách thêm các ngôn ngữ mới vào các sản phẩm và trang web của mình" - Lê Phương Bảo, Chuyên viên tiếp thị Facebook tại Việt Nam cho biết.
Thứ hai, trước đây, các nhà quảng cáo có thể tạo ra các đối tượng tương tự toàn cầu để tìm những khách hàng tiềm năng nhất ở một quốc gia mới. Giờ đây, các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các đối tượng tương tự đa quốc gia để tìm khách hàng phù hợp nhất tiếp theo của mình ở bất kỳ nhóm quốc gia hoặc khu vực nào. Các đối tượng tương tự toàn cầu và đa quốc gia có thể giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tìm thấy những người sẽ yêu quý họ trên khắp thế giới.
"Kể từ khi bắt đầu quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp của chúng tôi đã phát triển theo cấp số nhân và doanh số bán hàng đã tăng 83%. Nhờ có thành công này, chúng tôi đã tuyển dụng thêm bốn người và dự kiến sẽ tuyển thêm hai nhân viên nữa. Hiện tại, chúng tôi có mặt tại hơn 40 quốc gia trên 5 lục địa."- David Baker, Giám đốc Tiếp thị của LifeCell chia sẻ.
Thứ ba, khi mở rộng tại các thị trường mới, các doanh nghiệp phải dành nhiều thời gian vào việc nghiên cứu nơi mà họ đầu tư chi phí quảng cáo. Giờ đây, với phương pháp nhắm mục tiêu nhiều thành phố, các doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu vào mọi thành phố có quy mô dân số trên một mức nhất định mà không cần phải nghiên cứu hay thêm từng thành phố một.
Và cuối cùng, các doanh nghiệp cũng có thể quyết định cách thức và nơi mở rộng kinh doanh của họ xuyên biên giới dựa trên thông tin chi tiết có tính hành động. Công cụ tìm kiếm thông tin chi tiết xuyên biên giới của Facebook IQ giúp các nhà quảng cáo khám phá những thị trường chưa khai thác cho hoạt động kinh doanh của họ bằng cách cung cấp dữ liệu quốc gia tương đối dựa trên hiệu quả chiến dịch trong quá khứ trên Facebook, Instagram và Audience Network.
Hướng dẫn là một bước quan trọng khi doanh nghiệp quyết định mở rộng hoạt động và tuyển dụng nhân viên mới. Để giúp doanh nghiệp tìm hiểu thêm về cách đưa thương hiệu của họ ra toàn cầu trên Facebook, Facebook đã phát triển khóa học trực tuyến Blueprint — Lớn mạnh xuyên biên giới bằng Facebook.
Với Facebook, các doanh nghiệp hiện được hướng dẫn và có các công cụ để tiếp cận những người sẽ phát triển hoạt động kinh doanh của họ trên khắp thế giới.