Việc công bố này diễn ra 1 tuần sau khi Facebook cho biết đã tuyển dụng cựu phóng viên, biên tập viên và người dẫn chương trình của CNN Campbell Brown để lãnh đạo nhóm hợp tác tin tức của Facebook.
Như một phần của dự án mới, Facebook cho biết sẽ tập trung vào tăng cường các định dạng kể chuyện (storytelling) như Live, 360, và các tin tức tức thời (Instant Articles).
Facebook cho biết sẽ kiểm tra tính năng sử dụng Instant Articles để cho phép người đọc nhìn thấy nhiều câu chuyện một lúc giống như một gói tin từ các cơ quan báo chí mà người đọc ưa thích.
Mạng xã hội này cho biết sẽ hợp tác với các tổ chức bên thứ ba để quảng bá thông tin và giúp người sử dụng quyết định các nguồn tin nào tin cậy và cũng tiếp tục nghiên cứu xử lý các giả mạo. Vừa qua, Facebook phải đối mặt với việc đã không đủ khả năng xử lý vấn đề các tin tức giả mạo trên nền tảng mạng này trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.
“Chúng tôi sẽ nỗ lực lớn để đảm bảo một hệ sinh thái tin tức khỏe mạnh và báo chí có thể phát triển”, Fidji Simo, Giám đốc sản phẩm của Facebook cho hay trong một đăng tải blog.
Facebook cũng cho biết sẽ nghiên cứu việc giới thiệu các khoảng quảng cáo trong các video thông thường. Trước đây Facebook đã thử nghiệm định dạng quảng cáo cho Facebook Live.
Theo ICTPress