Facebook có thể sẽ khó tuyển dụng trong thời gian sắp tới

VietTimes -- Theo một báo cáo từ CNBC, Facebook đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng sau vụ bê bối dữ liệu người dùng Cambridge Analytica. Hãng tin CNBC cho rằng người xin việc sẽ từ chối lời mời vào Facebook làm việc với tỷ lệ cao hơn đáng kể so với trước đây. Trong khi đó, Facebook lại cho rằng thông tin mà CNBC đưa ra là “sai sự thật”.
Ảnh: Mashable
Ảnh: Mashable

Vào hôm thứ Năm, CNBC đã báo cáo rằng “gã khổng lồ” của mạng truyền thông xã hội ở Thung lũng Silicon đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân viên mới do những vụ bê bối trong những năm gần đây của Facebook như chia sẻ dữ liệu người dùng cho bên thứ ba, không xóa bỏ kịp thời các thông tin sai lệch…

Phát ngôn viên của Facebook, Anthony Harrison đã trả lời Business Insider trong một email rằng những thông tin mà CNBC đưa ra là hoàn toàn sai.

Theo nguồn tin giấu tên, CNBC đưa ra số liệu rằng tỷ lệ tuyển kỹ sư phần mềm cho nhóm sản phẩm đã giảm từ khoảng 90% xuống 50% từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2019. Trong khi đó, tỷ lệ tuyển dụng được nhân viên từ các trường đại học hàng đầu cũng giảm xuống mức trung bình 85% trong 2 năm 2017-2018 xuống còn 55% vào tháng 12/2018, báo cáo cho biết.

Số liệu này cho thấy rằng chỉ số uy tín của “gã khổng lồ công nghệ” đang ở mức báo động khiến việc tuyển dụng nhân tài gặp khó khăn. Nó cũng đồng nghĩa với việc Facebook sẽ phải tăng thêm chi phí tuyển dụng và danh tiếng mà Facebook đạt được trong mấy năm gần đây đã giảm đáng kể. Ngoài việc khiến công ty phải chịu thêm chi phí, khó khăn trong tuyển dụng cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần làm việc của các nhân viên trong công ty.

Trong bức thư gửi Business Insider, Harrison cho rằng “số liệu của các nguồn tin giấu tên gửi CNBC cho rằng chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân tài là hoàn toàn không chính xác. Những con số mà Facebook đã công khai trước đó mới thực sự cho thấy Facebook đang đứng ở đâu”.

Doanh thu của công ty trong quý I-2019 đã tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Facebook cũng xếp vị trí số 1 trong danh sách những công ty có nơi làm làm việc tốt nhất của True, xếp thứ 2 trên các công ty hàng đầu thế giới của LinkedIn. Khảo sát đánh giá thực tập sinh hàng năm của công ty cũng cho thấy tình cảm và mong muốn được quay trở lại làm việc của các sinh viên đại học. Tuy nhiên, Harrison không trả lời ngay câu hỏi liệu có phải các thực tập sinh bị hấp đẫn bởi mức lương hậu hĩnh mà Facebook trả cho thực tập sinh hay không.

Theo Business Insider