Du khách ùn ùn kéo ra Lý Sơn du xuân Đinh Dậu

VietTimes -- Chỉ trong 2 ngày, Mùng 3 và Mùng 4 Tết nguyên đán Đinh Dậu, đã có hơn 4 ngàn khách du lịch từ đất liền du xuân thăm quan đảo Lý Sơn.
Chỉ trong 2 ngày, Mùng 3 và Mùng 4 Tết nguyên đán Đinh Dậu, đã có hơn 4 ngàn khách du lịch từ đất liền du xuân thăm quan đảo Lý Sơn.
Chỉ trong 2 ngày, Mùng 3 và Mùng 4 Tết nguyên đán Đinh Dậu, đã có hơn 4 ngàn khách du lịch từ đất liền du xuân thăm quan đảo Lý Sơn.

Theo thống kê của Ban quản lý Cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi), lượng khách mua vé ra đảo Lý Sơn trong ngày Mùng 3 và Mùng 4 Tết nguyên đán Đinh Dậu đã lên đến hơn 4.000 người. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, nhiều chuyến tàu cao tốc đã được tăng cường phục vụ du khách đến đảo.

Ông Đỗ Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết: Dự kiến sẽ có khoẳng 10.000 du khách đến Lý Sơn trong dịp đầu Xuân Đinh Dậu nên để việc đi lại của du khách được thuận lợi, Sở GTVT Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn đã chỉ đạo Ban QL Cảng Sa Kỳ và Cảng Lý Sơn, phân công, tăng cường phiên chuyến của đội tàu cao tốc chở khách ra vào đảo.

VietTimes, Tết nguyên đán, Đinh Dậu, khách du lịch, du xuân, Lý Sơn
Lễ hội đua thuyền Tứ Linh xuân Đinh Dậu năm từ Mùng 4 đến Mùng 8 Tết nên đã thu hút đông đảo người dân và khách thập phương đến với địa phương.

"Với sự chuẩn bị đó, du khách không phải chờ đợi mua vé tàu hay các phương tiện chở quá tải, chở quá qui định như những năm trước đây. Và chúng tôi sẽ tạo mội điều kiện tốt nhất để hành khách được đi lại thuận lợi, nếu phương tiện nào vi phạm các qui định thì kiên quyết xử lý và đình chỉ hoạt động”, ông Đỗ Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết thêm.

Cũng trong thời gian này, ngoài sức hấp dẫn của phong cảnh, lịch sử của Lý Sơn, từ Mùng 4 đến Mùng 8 Tết tại Lý Sơn diễn ra Lễ hội đua thuyền Tứ Linh đầu xuân đã thu hút đông đảo người dân và khách thập phương đến với địa phương.