Kết quả này đạt được nhờ doanh số tăng trưởng ở tất cả các dòng sản phẩm của Ford tại Việt Nam, cùng với đó là việc hai sản phẩm Ranger mới và Everest mới được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua cũng góp phần đáng kể vào đà tăng trưởng doanh số bán lẻ của hãng.
Dù mới chỉ ra mắt vào trung tuần tháng 9 nhưng phiên bản Ranger mới đã đạt ngay doanh số 624 xe bán ra trong tháng.
Điều đó cho thấy Ford Ranger vẫn là mẫu xe bán tải bán chạy và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam kể từ khi ra mắt vào năm 2014. Tính đến hết tháng 9/2018, tổng lượng bán cộng dồn của Ford Ranger đã đạt 3.854 xe.
Cùng với mẫu bán tải Ranger, sản phẩm Ford Everest mới cũng đã lần đầu tiên có được doanh số bán hàng của tháng cao nhất trong lịch sử với 541 xe.
Điều này có được là nhờ những thay đổi mạnh mẽ ở khả năng vận hành, cải tiến công nghệ và hệ thống truyền động mới trên chiếc SUV 7 chỗ cỡ trung của Ford, giúp cho nó thuyết phục được người dùng.
Trước nhu cầu mua sắm mạnh mẽ của khách hàng, đại diện của Ford Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong quý kinh doanh cuối cùng của năm 2018 khi nguồn cung của cả hai sản phẩm Ranger và Everest mới đang khá dồi dào.
Ở phân khúc SUV, ngoài Everest, doanh số tháng 9 của EcoSport mới cũng đạt mức tăng 33% với 456 xe được giao tới tay khách hàng, nâng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên con số 3.377 xe và ghi nhận tăng tưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, sản phẩm SUV cao cấp Explorer được nhập khẩu từ Mỹ mặc dù chỉ bán 47 xe nhưng vẫn có mức tăng 15%, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên con số 466. Dự báo nguồn cung của sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ này sẽ trở lại bình thường vào Quý 4.
Ford Transit trong tháng 9 cũng đã bán được 451 xe và tiếp tục giữ vững vị thế dòng xe thương mại được khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Doanh số cộng dồn từ đầu năm của dòng xe này tăng trưởng 2% với 4.676 xe.