Dân mạng bất bình với người phụ nữ lấy hết phần quà trên bàn từ thiện

VietTimes – Một video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một người phụ nữ đã lấy hết các phần quà từ thiện để trên bàn dành cho người nghèo.
(ảnh cắt từ clip)
(ảnh cắt từ clip)

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 hoành hành, khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội, có rất nhiều người lâm vào tình cảnh khó khăn do mất việc làm, kinh doanh đình trệ, sức mua giảm sút.

Đồng cảm với tình cảnh này, Hội doanh nghiệp kinh doanh bếp và gia dụng Việt Nam đã vận động các thành viên trong Hội đóng góp tài chính để thiết lập 20 điểm phát quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Nhưng tiếc thay, đã có những người thiếu ý thức lấy hết phần quà dành cho những người khó khăn.

Tại điểm phát quà ở số 2 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội, camera đã ghi lại được những hình ảnh rất đáng buồn. Chẳng hạn như một người đàn ông ra đường không đeo khẩu trang, đến bàn từ thiện lấy luôn một lúc 3 túi quà. Còn một phụ nữ (chắc có ý đồ từ trước?) đến lấy hết các túi quà còn lại trên bàn từ thiện giấu vào trong một chiếc túi ni lông to màu đen.

Người phụ nữ tham lam lấy hết quà từ thiện

Cộng đồng mạng đã rất phẫn nộ sau khi xem video được chia sẻ. Video đã nhận được 1.800 bình luận, tất cả đều chỉ trích tính tham lam của người phụ nữ kia.

Người dùng mạng xã hội có nick là Trang Ngô bình luận: “Hãi. Nghĩ rõ chán cái ý thức”. Bạn đọc Tùng Thanh Nguyễn viết: “Không phải do đói mà đi ăn trộm, đây là do lòng tham”. Còn bạn đọc Hanh Hữu Hùng thì viết: “Làm từ thiện là để giúp đỡ những người khó khăn khổ sở trong lúc dịch bệnh. Ăn mất phần của người nghèo cũng là một cái tội”.

Dân mạng bất bình với người phụ nữ lấy hết phần quà trên bàn từ thiện ảnh 1

Bình luận của người dùng trên mạng xã hội

Những người thực hiện chương trình từ thiện muốn mọi người có ý thức tự giác trong việc nhận quà. Nhưng qua vụ việc này cũng như một số trường hợp khác cho thấy nhiều người dân còn rất thiếu ý thức hoặc quá tham lam. Cách đây vài hôm, tại một điểm phát thịt trên phố Lê Văn Lương (Hà Nội), mặc dù có biển phát miễn phí cho người nghèo, nhưng nhiều người đi xe tay ga xịn vẫn ghé vào xin. Hay như tại một điểm ATM gạo ở TP.Hồ Chí Minh, người ta đã quay lại được cảnh nhiều người ăn mặc lịch sự mang cả gia đình đến để xếp hàng lấy gạo miễn phí.

Mặc dù đã có những “con sâu làm rầu nồi canh” nhưng khi cả đất nước đang gặp khó khăn về dịch bệnh thì vẫn mong có những nhà hảo tâm tiếp tục thực hiện các chương trình từ thiện giúp đỡ cho người nghèo.