Cụ thể gồm: Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cầu lớn-Hầm (Việt Nam) và Oriental Consultants global Company LTD (Nhật Bản); Công ty CP tư vấn Đầu tư và xây dựng GTVT (Việt Nam); Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT-CTCP (Việt Nam); Liên danh Công ty TNHH Chodai (Nhật Bản) và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng GTVT (Trường ĐH GTVT VIệt Nam); Công ty TNHH Đầu tư VTCO (Việt Nam) và Công ty tư vấn Pedelta S.L (Tây Ban Nha); Liên danh Công ty CP Tư vấn thiết kế GTVT Hà Nội (Việt Nam), Công ty OTB (Anh Quốc) và Công ty Cổ phần tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC (Việt Nam).
Vị trí triển khai công trình cầu vượt qua sông Hàn có bờ Tây được xây dựng tại nút giao thông Đống Đa-Như Nguyệt (quận Hải Châu) và bờ Đông tại nút giao thông Vân Đồn-Lê Văn Duyệt-Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà).
Giải thưởng có cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 70 triệu đồng và 1 giải ba trị giá 50 triệu đồng. Ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn ra các phương án thiết kế đảm bảo tuân thủ 6 yếu tố gồm Quy hoạch, Kiến trúc, Giải pháp kỹ thuật, Công nghệ thi công, duy tu bảo dưỡng và hiệu quả kinh tế.
Đơn vị tư vấn đạt giải nhất sẽ được ưu tiên lựa chọn mời đàm phán và thương thảo để ký kết hợp đồng và triển khai các bước tiếp theo.
Phương án được chọn phải đảm bảo định hướng quy hoạch của TP đến năm 2030, tầm nhìn 2050; Định hướng phân chia giao thông phù hợp, Hài hòa về tổng thể hệ thống giao thông đô thị... Về kiến trúc, công trình phải tạo ra thương hiệu cho TP Đà Nẵng; Hài hòa cảnh quan sông Hàn; Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến tầm nhìn nhìn ra biển và bán đảo Sơn Trà; Đảm bảo tính thẩm mỹ; Thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động lễ hội trên sông Hàn;... Về giải pháp kỹ thuật: Phải có giải pháp kết cấu phù hợp với hình tượng kiến trúc hiện đại và bền vững; Hạn chế tối đa ảnh hưởng tác động của công trình đến dòng chảy trên sông Hàn; Tổ chức giao thông rành mạch, hạn chế xung đột,...
Tại buổi thi tuyền, phương án vượt sông Hàn bằng hệ thống hầm chui thu hút sự quan tâm của ban tổ chức cuộc thi. Cụ thể, phương án hầm chui qua sông dài 1.300m gồm 3 phần: 2 hệ hầm hở 2 đầu và hệ hầm kín dài 900m; Công trình được xử lý bằng nút giao thông khác mức và đường gom vào hầm ở phía bờ Tây hầm. Hầm có bề rộng 6 làn xe chia làm 2 chiều với tổng mức đầu tư 4.100 tỷ đồng, chi phí vận hành 26,4 tỷ hàng năm và thi công trong thời gian 36 tháng với công nghệ thi công hầm khô bằng hệ vây rút nước.