Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh quảng bá, về chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2019; gắn sản xuất kinh doanh với tiêu dùng và sử dụng sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ… góp phần phổ biến, nâng cao trải nghiệm của người dân, người tiêu dùng về ứng dụng công nghệ số trong thương mại điện tử, thúc đẩy mua sắm trực tuyến và góp phần phát triển kinh tế số theo chủ trương của Chính phủ.
Ngày mua sắm trực tuyến – Online-Friday sẽ khai mạc vào 20h ngày 5/12, tại Công viên bờ đông cầu Rồng (quận Sơn Trà) và Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số - Thương mại điện tử năm 2019 tại Đà Nẵng sẽ bắt đầu từ 20h ngày 29/11 và kéo dài đến hết ngày 08/12/2019.
Không gian trải nghiệm sẽ được tổ chức tại Công viên bờ đông cầu Rồng với 3 khu vực chính gồm: không gian tương tác các thiết bị, booth thông tin; không các gian hàng booth trải nghiệm và không gian sân khấu chính.
Theo Ban tổ chức, các đơn vị tham gia là các doanh nghiệp B2C, sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp chuyển phát, tổ chức thanh toán, ví điện tử, các doanh nghiệp sản xuất… Người dân cũng có thể tham gia trải nghiệm tự do trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ.