Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT khi nào?

VietTimes – Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường, Đà Nẵng và Quảng Nam có văn bản đề xuất Chính phủ phương án lùi kỳ thi. Theo dự kiến, địa phương sẽ đánh giá tình hình, tổ chức kỳ thi khi dịch bệnh trong tầm kiểm soát.
Đà Nẵng, Quảng Nam lùi kỳ thi tốt  nghiệp THPT 2020 đến khi kiểm soát được dịch. Ảnh minh họa: Xuân Mai.
Đà Nẵng, Quảng Nam lùi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đến khi kiểm soát được dịch. Ảnh minh họa: Xuân Mai.

Đây là một trong những vấn đề quan trọng được bàn luận tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020, diễn ra chiều nay (3/8). Qua nghiên cứu, Bộ GD&ĐT đã tham mưu với Thủ tướng Chính phủ, thống nhất phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 thành 2 đợt.

Theo đó, Đà Nẵng và một số huyện, thị xã của tỉnh Quảng Nam đang thực hiện cách ly xã hội sẽ tiến hành lùi thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp đến khi dịch cơ bản được kiểm soát. Các địa phương còn lại sẽ thực hiện thi đúng kế hoạch, bảo đảm nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các thí sinh diện F1, F2 trong kỳ thi đầu tiên sẽ được dừng thi và chuyển sang thi vào đợt 2, khi các em đã thời điểm bị cách ly. Ban chỉ đạo lưu ý, kỳ thi ngày 8-10/8 sẽ không có trường hợp thí sinh nào đang phải cách ly hay điều trị bệnh. Trong tình hình tổ chức thi 2 đợt, Bộ GD&ĐT tiếp tục có công văn yêu cầu các trường đại học tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh bằng hình thức tuyển sinh chia tỉ lệ. Các trường cần đề ra chỉ tiêu phù hợp cho học sinh thi cả 2 đợt, bảo đảm quyền lợi công bằng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: “Về kỳ thi tốt nghiệp THPT, năm nay Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 26 giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành, địa phương chịu trách nhiệm trong công tác tổ chức từng khâu của kỳ thi (chuẩn bị, coi thi, chấm thi, lên điểm, xét tốt nghiệp)”.

Qua kiểm tra,  Bộ đánh giá công tác chuẩn bị của các địa phương diễn ra khẩn trương, tích cực, đặc biệt là phương án bảo đảm an toàn, phòng chống dịch bệnh trong quá trình thi.