Cụ thể, tuyến xe buýt TMF Vũng Thùng - Công viên 29/3 - Công viên Biển Đông có cự ly tuyến đi 16,2km, về 15,8km. Thời gian mở tuyến từ 5h30 đến 21h hàng ngày, cự ly giãn cách chạy xe cao điểm là 15 phút, bình thường là 20 phút.
Tuyến sử dụng phương tiện do Quỹ Toyota Mobility Foundation tài trợ, tổng mức đầu tư trong 5 năm hơn 16,1 tỷ đồng. Trong đó kinh phí trợ giá là 14,4 tỷ đồng.
Tất cả các khoản chi phí phát sinh gồm tăng lương, nhiên liệu, km phát sinh... sẽ được lấy từ dự phòng phí của dự án và phải được UBND TP xem xét, chấp thuận trước khi triển khai thực hiện.
Trước đó, từ tháng 12/2018, UBND TP Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động thêm 6 tuyến xe buýt có trợ giá. Xe buýt trên các tuyến này đều được đầu tư mới 100% với sức chứa 40 chỗ ngồi, tiêu chuẩn khí thải phù hợp quy định hiện hành; giá vé trợ giá không đổi so với các tuyến xe buýt trợ giá hiện trạng.
Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục đầu tư xây dựng 05 điểm đầu cuối và điểm trung chuyển; và cải tạo 03 vị trí để làm điểm đầu cuối kỹ thuật phục vụ hoạt động vận tải công cộng. Đồng thời, sau khi tăng thêm 06 tuyến buýt trợ giá mới, Sở GTVT tiếp tục rà soát, điều chỉnh lại lộ trình 05 tuyến xe buýt trợ giá hiện trạng và tuyến TMF cho phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân, và từng bước hoàn thiện tổng thể hệ thống mạng lưới và cập nhật vào Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Để thực hiện tốt chủ trương này, UBND TP giao Sở GTVT có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tổ chức thực hiện theo đúng quy định.