Có chăng việc chuyển mạng giữ số nhưng nhà mạng gây khó khăn cho khách hàng?

VietTimes -- Trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1/2019 vào chiều ngày 31/1/2019, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc gần đây có việc chuyển mạng giữ số nhưng nhà mạng gây khó khăn cho khách hàng, Bộ TT&TT có biện pháp nào để chấn chỉnh?
Chuyển mạng giữ số (Ảnh minh họa Internet)
Chuyển mạng giữ số (Ảnh minh họa Internet)

Trả lời tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, quy định chuyển mạng giữ số đã được Bộ TT&TT triển khai 2 tháng nay và tỉ lệ thành công chuyển đổi theo đánh giá của Bộ đến nay là khoảng 53%. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển đổi cũng có những khó khăn ban đầu. Bộ đã xây dựng chỉ tiêu và đưa ra quy trình rất cụ thể. Sau 2 tháng triển khai, Bộ cũng đã lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và cũng đã 4 lần sửa quy trình để tạo thuận lợi nhất cho người dân.

Bộ TT&TT tổ chức giao ban hằng tuần với các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Bộ cũng yêu cầu các nhà mạng công khai quy trình chuyển đổi và điều kiện chuyển đổi trên mạng để người dân giám sát. Và chúng tôi cũng mong các cơ quan báo chí giám sát, phản ánh để Bộ có biện pháp xử lý kịp thời.

Đặc biệt trong tháng này, Bộ sẽ công bố đường dây nóng để trong quá trình chuyển đổi, nếu có khó khăn, vướng mắc gì, người dân có thể thông tin trực tiếp.