Thông tin trên được Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 12/6. Bộ trưởng cho biết thêm, việc có lấy lại đất sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ việc nâng cấp, mở rộng sân bay hay không cũng sẽ được thảo luận, giải quyết trong buổi họp này.
Về quan điểm của Bộ GTVT, trước đó Thứ trưởng Lê Đình Thọ, người phụ trách lĩnh vực hàng không đã có những phát biểu rõ ràng: Phương án sử dụng đất sân golf để cải tạo, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đã được tính tới trong số 7 phương án quy hoạch điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được lập (Công ty Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không – Bộ Quốc phòng (ADCC) là đơn vị được giao lập quy hoạch này - PV). Các phương án quy hoạch đều nêu rõ các ưu, nhược điểm.
Tại phiên thảo luận tại hồi trường về dự án sân bay Long Thành, Bộ trưởng GTVT cũng khẳng định: “Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ càng, Bộ Quốc phòng cũng rất ủng hộ, nhưng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc là hoàn toàn không khả thi do chi phí giải phóng mặt bằng lớn, ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân trong khu vực…".
Lãnh đạo Bộ GTVT còn cho biết thêm, với phương án 3 được chọn sẽ đáp ứng được yêu cầu nâng năng lực khai thác tại Tân Sơn Nhất lên mức 43-45 triệu hành khách/năm mà lại có thời gian thực hiện quy hoạch nhanh nhất (2 - 3 năm), kinh phí thấp nhất (ước khoảng 16.000 tỷ đồng) và diện tích đất quốc phòng phải chuyển đổi là ít nhất (12,54ha).