Những thử nghiệm này nhằm xác định, thân máy bay hấp thụ và tán xạ xung radio ở mức nào. Video ghi lại cảnh thử nghiệm buồng lái của Su-57, kính buồng lái được phủ một lớp vật liệu, làm thay đổi hoàn toàn tính chất của các sóng điện từ trường.
Lớp phủ đặc biệt này không được phủ hết toàn bộ thân máy bay. Trên lý thuyết, có thể làm toàn bộ thân máy bay từ những vật liệu hấp thụ sóng âm , nhưng sẽ làm xuất hiện những vấn đề liên quan đến vật liệu. Lãnh đạo chương trình những tính chất đặc biệt của Su-57, tiến sĩ khoa học công nghệ Andrey Lagarkov trong buổi phỏng vấn với phóng viên Zvezda cho biết.
Ông nhận định rằng, người Mỹ đã thiết kế máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 Spirit, được sử dụng từ những vật liệu đặc biệt hấp thụ sóng radar, đồng thời có hình dạng tán xạ sóng radio mới nhất, không chú trọng đến những thông số bay của máy bay, đồng thời kích thước của khoang vũ khí cũng hạn chế rất nhiều khả năng sử dụng vũ khí – chính vì vậy Spirit không có khả năng mang tên lửa do phải thay đổi hoàn toàn cấu trúc bên trong.
Rút kinh nghiệm từ các máy bay tàng hình Mỹ, Su-57 được thiết kế đặt mục tiêu tính năng kỹ thuật bay, sau đó là sức bền vật liệu và công nghệ tàng hình, trong đó chú trọng sử dụng vật liệu tổng hợp có khả năng hấp thụ sóng radar. Trong một thử nghiệm gần đây nhất, cánh máy bay, được chế tạo từ vật liệu tổng hợp có khả năng chịu tải lớn hơn cả bằng vật liệu thông thường ở chế độ cực đại mà vẫn duy trì được nội hàm dự kiến.