Cận cảnh 2 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏe mạnh xuất viện

VietTimes -- Sáng nay (18/2), 2 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã xuất viện. Trong 2 bệnh nhân mắc COVID-19, nữ bệnh nhân N.T.Y. được xác định bị viêm phổi. 
 2 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh ra viện. Ảnh: Minh Thúy
2 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh ra viện. Ảnh: Minh Thúy

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, Bệnh nhân N. T. Y., nữ, 55 tuổi, sống tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân nhập viện vào ngày 9/2, trước đó, bệnh nhân đã tiếp xúc với người được xác định nhiễm COVID-19.

Trong ngày ra viện bệnh nhân Y. xúc động: "Khi nhập viện, tôi vẫn sốt cao, ho khan nên được chuyển từ Trạm Y tế Quang Hà (tỉnh Vĩnh Phúc) sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị. Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện, tôi được các bác sĩ chăm sóc tận tình nên không hoang mang, lo lắng. Hôm nay, tôi rất vui vì sức khỏe đã hồi phục trở lại và được ra viện". 

Cận cảnh bệnh nhân N.T.Y. khỏe mạnh ra viện. Video: Minh Thúy 

Cùng xuất viện với bệnh nhân Y. là nam bệnh nhân P.V.C., 29 tuổi, sống tại Hợp Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc. Bệnh nhân là người trong đoàn của Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong hơn 2 tháng. 

Trở về Việt Nam vào ngày 17/1, bệnh nhân có biểu hiện đau rát họng, ho, sốt cao. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân mắc COVID-19 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 

Nam bệnh nhân P.V.C. trong ngày ra viện. Ảnh: Minh Thúy
Nam bệnh nhân P.V.C. trong ngày ra viện. Ảnh: Minh Thúy 

Trong ngày xuất viện, bệnh nhân P.V.C. gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác sĩ đã chữa trị cho anh trong những ngày vừa qua. "Nhờ có các bác sĩ tôi mới chiến thắng được căn bệnh nguy hiểm này và trở về cuộc sống thường ngày" -anh C. nói.