BPhone đắc thắng truyền thông?

Lựa chọn “truyền thông ầm ĩ” xem ra đã là giải pháp hữu hiệu cho BKAV, khi tập đoàn công nghệ này liên tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng về sản phẩm smartphone BPhone sắp ra mắt.
BPhone được đánh giá đang tạo "big thing" cho BKAV.
BPhone được đánh giá đang tạo "big thing" cho BKAV.

Thậm chí theo nhiều chuyên gia công nghệ từng không bận tâm đến sự việc, chiếc điện thoại BPhone đang có cơ hội cực kỳ tốt về giá trị truyền thông xã hội.

Vé tham dự: Phát đạn xuyên táo

Tính đến chiều nay 21/5/2015, BKAV cho biết đã phân phối xong 1.500 vé mời khách dự lễ ra mắt BPhone vào ngày 26/5/2015 đến tại Hà Nội.

Sự kiện thật ra đã thu hút quan tâm của công luận hơn nửa tháng trước, khi các bộ phận BKAV bắt đầu liên lạc với đối tác, khách hàng, giới truyền thông về đăng ký danh sách khách mời. Song mãi đến cuối tuần trước, mẫu vé mời của BKAV mới chính thức lộ diện, làm xôn xao cộng đồng cư dân mạng vì tính chất nghiêm túc trong thiết kế và ý tưởng.

Trên mạng xã hội, một số gương mặt chuyên về truyền thông đánh giá, chỉ với một chiếc vé mời, được chế tác tinh xảo bằng kim loại, ấn tượng gợi về hình ảnh sản phẩm, mã QR kiểm soát một cách trang trọng, BKAV đang tự chứng tỏ một thái độ nghiêm túc với công chúng quan tâm. Sự chuẩn bị chu đáo, thận trọng cho thấy thái độ cầu thị của BKAV khi quyết định đưa ra sản phẩm “bom tấn” về sản xuất, là "để xác lập đúng giá trị của thương hiệu này".

Sở hữu chiếc vé kim loại này đang là mối quan tâm của giới truyền thông và công nghệ? 

Đồng thời, vé tham dự còn tạo nên một hiệu ứng “ganh đua” trong chính những người làm công tác truyền thông và công nghệ. “Có vẻ BKAV đã rất thành công khi khiến nhiều người “tự dưng” muốn được là khách mời của đơn vị này. Ấn tượng “bạn là quan trọng, bạn được mời” là chiêu thức khôn ngoan mà không ít đầu mối truyền thông thế giới từng làm, khi muốn tạo ra sự khác biệt hình ảnh trước công luận”, một chuyên gia tư vấn xã hội nói.

BPhone: Đổi khác giá trị

Quan trọng hơn, với những thông tin “rò rỉ”, BPhone tự dưng được chú ý vì các điểm nhấn giá trị chất lượng công nghệ có được.

Không chỉ có cấu hình, kiểu dáng và gốc nguồn sản xuất đặc trưng, tự đánh giá không thua sút gì “đỉnh cao” Apple, chiếc điện thoại này còn được miêu tả như một thành tựu ứng dụng đột phá về công nghệ. Âm thanh, hình ảnh từ BPhone qua trình diễn của BKAV đều muốn thể hiện nổi trội hơn các dòng điện thoại thông minh cao cấp trên thị trường.

Một chuẩn công nghệ giao tiếp tầm gần mới sẽ được công bố cùng BPhone? 

Trước đó, BPhone cũng đã xuất hiện ở triển lãm công nghệ quốc tế, nơi BPhone “chỉ dùng” làm thiết bị hỗ trợ điều khiển cho công nghệ Nhà thông minh của BKAV. Cho nên, ấn tượng về sản phẩm này trong mắt truyền thông, chính là những chuẩn tương tác cao hơn về công nghệ phục vụ người dùng.

Khẳng định điều này, mới đây, BKAV xác nhận đã trang bị cho chiếc điện thoại này công nghệ giao tiếp tầm gần với tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp 500 lần chuẩn NFC. BKAV còn công bố khai diễn giải pháp công nghệ truyền hình trực tiếp mới eMeeting tại lễ ra mắt BPhone, nhằm mang lại những tiêu chí giao tiếp thuận tiện hơn cho cộng đồng từ các giải pháp phần mềm của BKAV.

Với những khẳng định ưu việt đó, đi kèm các giá trị truyền thông ngầm, tạo nên sự háo hức của cộng đồng, BPhone đang thực sự mang tạo nên hiệu ứng “big thing” cực kỳ tốt cho BKAV. Liệu đây có trở thành cú “phản đòn” của đơn vị công nghệ này trước những “bí danh” đình đám lâu nay, chắc chắn dư luận dõi theo sẽ rõ.

Theo Bizlive