Bộ Y tế đề nghị đưa virus Corona vào chương trình dạy học

VietTimes -- Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (nCoV) tại trường học.
Học sinh đeo khẩu trang khi tới lớp. Ảnh: Bộ GD&ĐT
Học sinh đeo khẩu trang khi tới lớp. Ảnh: Bộ GD&ĐT

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV có nhiều diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đề nghị các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh, hướng dẫn phụ huynh, các thầy cô giáo về cách thức phòng bệnh do nCoV, không để nCoV lây lan trong trường học.

Đáng chú ý, Bộ Y tế đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đưa chương trình giảng dạy về nCoV vào chương trình dạy học để học sinh, sinh viên biết cách phòng bệnh.

Đối với địa phương có trường hợp nhiễm nCoV cần tiếp tục theo dõi tình hình, chỉ cho học sinh đi học trở lại sau khi tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, đảm bảo đủ các điều kiện phòng bệnh cho học sinh.

Trước đó, 63/63 tỉnh, thành phố đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Cụ thể, có 57 địa phương cho học sinh nghỉ thêm một tuần (từ ngày 10-16/2), tỉnh Quảng Bình cho học sinh nghỉ đến ngày 11/2, 5 tỉnh chưa xác định ngày học sinh trở lại trường gồm: Khánh Hòa, Nghệ An, Điện Biên, Hà Tĩnh, Yên Bái.