Bitcoin đang hồi sinh cùng thị trường tiền mã hóa

VietTimes – Giá Bitcoin đã tăng 4% vào ngày 24/4 và đạt đỉnh cao nhất trong vòng hơn một tháng qua. Sự phục hồi của Bitcoin xảy ra khi mà thị trường tiền mã hóa đang có dấu hiệu khởi sắc.
Bitcoin đang trên đà phục hồi, liệu nó có thể trở về mức 20.000 USD như hồi cuối năm 2017? (ảnh: ZRBB)
Bitcoin đang trên đà phục hồi, liệu nó có thể trở về mức 20.000 USD như hồi cuối năm 2017? (ảnh: ZRBB)

Hôm qua (24/4), Bitcoin đã được giao dịch ở mức 9.350 USD/coin. Đây là mức giao dịch cao nhất tính từ một đỉnh khác của Bitcoin xác lập hồi giữa tháng 3.

Phần lớn các loại tiền mã hóa đã giảm nhẹ trước thời hạn nộp thuế thu nhập cá nhân ở Mỹ. Điều này đã được các nhà đầu tư và các nhà quan sát thị trường dự báo trước, bởi nhiều người sẽ bán bớt tiền mã hóa để lấy tiền thật trả thuế thu nhập cho nhà nước.

Và bây giờ là giai đoạn các nhà đầu tư lại mua Bitcoin để đầu cơ tiếp.

Ông Matthew Newton,nhà phân tích tại công ty mật mã eToro cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến sự tăng giá Bitcoin một cách bền vững trong tuần qua khi sự tự tin của nhà đầu tư được nâng lên. Sự bùng nổ của Bitcoin chính là kết quả của thời hạn nộp thuế ở Mỹ. Các nhà đầu tư đang mua lại tiền mã hóa sau khi họ bán loại tài sản này vào tuần trước. Theo phân tích của chúng tôi, mức giá 12.000 USD là cột mốc mà Bitcoin đang hướng tới”.

Bitcoin đang hồi sinh cùng thị trường tiền mã hóa ảnh 1 Giá Bitcoin ngày 24/4 (nguồn: Market Insider)

Ngoài Bitcoin, các đồng tiền mã hóa nhỏ khác cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng trong tháng này. Theo CoinMarketCap, các đồng tiền nhỏ đã tăng 74% tổng vốn hóa thị trường, đạt mức 243,56 tỷ USD từ mức 225,7 tỷ USD hồi đầu tháng.

“Thị trường đang tỏ ra tự tin đối với tất cả các đồng tiền mã hóa, không chỉ giới hạn ở Bitcoin. Các nhà đầu tư cần nhận thức rằng sự biến động về giá sẽ còn xảy ra, nhưng chúng ta đã thấy một tương lai tươi sáng cho tiền điện tử trong phần còn lại của năm 2018 và xa hơn nữa”.