Nghệ An:

Bé 9 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine ở trạm y tế xã

VietTimes -- Chiều 12/7, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã họp Hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân cháu bé Nguyễn Ngọc K.B (9 tháng tuổi) tử vong sau khi tiêm vaccine tại Trạm y tế xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ.

Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, Nghệ An nơi bé B. tới cấp cứu
Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, Nghệ An nơi bé B. tới cấp cứu

Sở cũng đã cử đoàn công tác tới xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ - nơi gia đình bé B. sinh sống làm rõ vụ việc. Tại trạm y tế xã, đoàn kiểm tra nhận thấy các vaccine được bảo quản đúng quy định, cán bộ tuân thủ quy trình tiêm chủng. 

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Sự việc của bé Nguyễn Ngọc K.B. xảy ra vào ngày 10/7. Bé K.B. được người thân đưa đến trạm y tế xã để tiêm phòng vaccine ComBE Five mũi 2 và uống vắc xin phòng chống bệnh bại liệt.

Tới tối cùng ngày, B. sốt cao nhưng bố mẹ bé chủ quan, chỉ cho B. uống lá diếp cá, dán băng hạ sốt. Sáng 11/7, B. vẫn bú được sữa mẹ nhưng tím tái, co giật. Lúc này, gia đình mới đưa B. tới Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ để cấp cứu. Tuy nhiên, B. không qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã báo cáo và đề nghị Bộ Y tế phối hợp làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé sau khi tiêm vaccine.

Viện Pháp y, Bộ Công an đã tới địa bàn xã để điều tra vụ việc.