Apple sẽ mở cửa một số cửa hàng tại Mỹ vào tuần tới

VietTimes – Các cửa hàng bán lẻ của Apple tại Hoa Kỳ đã buộc phải đóng cửa từ giữa tháng 3 do đại dịch COVID-19.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Vào hôm thứ Sáu, ngày 8/9, Apple cho biết hãng sẽ mở lại một số cửa hàng tại 4 tiểu bang của Hoa Kỳ bắt đầu từ tuần tới. Đây cũng là lần đầu tiên Táo khuyết có kế hoạch mở cửa trở lại các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ kể từ khi đóng cửa vào giữa tháng Ba.

Nhà sản xuất iPhone nói rằng hãng sẽ mở cửa một số cửa hàng tại các thành phố như Alabama, Alaska, Idaho và miền Nam Carolina. Apple có hai hai cửa hàng ở cả Nam Carolina và Alabama nhưng chưa rõ cụ thể thời gian mở cửa trong khi hai địa điểm Boise và Idaho sẽ được mở lại vào thứ Hai tới, một đại diện của Apple nói với CNBC.

CEO Tim Cook cho biết công ty đang kiểm tra tình hình dịch bệnh tại các địa phương của Hoa Kỳ, nơi có các cửa hàng bán lẻ của hãng để xác định xem khi nào chúng có thể được mở cửa trở lại.

Tại các cửa hàng dự kiến được mở cửa trở lại vào tuần tới, các thủ tục mới sẽ được áp dụng tương tự như những cửa hàng đã hoạt động trở lại của hãng tại Hàn Quốc, Úc và Áo.

Theo quy trình mới này, khách hàng và nhân viên sẽ được yêu cầu kiểm tra nhiệt độ và đeo khẩu trang trước khi vào cửa hàng. Apple cũng sẽ cung cấp khẩu trang nếu khách hàng không mang theo. Các quy tắc giãn cách xã hội sẽ giới hạn số lượng khách hàng trong cửa hàng tại một thời điểm, điều mà Apple cho biết có thể sẽ khiến một số khách hàng sẽ phải mất thời gian chờ đợi.

“Trong bối cảnh nhiều người đang phải học tập và làm việc tại nhà, mục tiêu chính của chúng tôi là cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ khách hàng,” đại diện Apple cho biết. “Nếu có thể, chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ mua hàng trực tuyến”, người này nói thêm.

Apple vẫn sẽ để các mẫu test iPhone để khách hàng kiểm tra tại cửa hàng nhưng nhân viên của hãng sẽ thường xuyên vệ sinh chúng kèm theo các dụng cụ khử trùng tay cho khách hàng.

Trước đó, Nhà Táo cho biết hãng sẽ mở cửa trở lại các cửa hàng tại Đức. Công ty đã bắt đầu đóng cửa các cửa hàng của mình ở Trung Quốc vào tháng 1 và mở lại vào giữa tháng 3. Chỉ vài ngày sau đó, Apple đã đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch lan rộng ra toàn cầu. Vào giữa tháng Tư, cửa hàng đầu tiên bên ngoài Trung Quốc của Apple được mở cửa trở lại là ở Hàn Quốc.

Theo Reuters