Apple sẽ mạnh tay xử các cửa hàng Việt Nam treo logo trái táo bừa bãi

Thời gian tới Apple sẽ áp dụng những chính sách quyết liệt hơn trong việc xử lý tình trạng các cửa hàng treo logo của hãng bừa bãi để bảo vệ thương hiệu, giúp người tiêu dùng không bị nhầm lẫn.
Tình trạng các cửa hàng tự ý treo logo Apple vẫn diễn ra phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Internet.
Tình trạng các cửa hàng tự ý treo logo Apple vẫn diễn ra phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Internet.

Chia sẻ tại họp báo vừa tổ chức ngày 7/12 tại Hà Nội, ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail (bao gồm hệ thống FPT Shop và hệ thống các cửa hàng ủy quyền chính hãng của Apple F.Studio by FPT) cho hay doanh thu từ thị trường Apple tại Việt Nam ước tính vào khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, trong đó 40% đến từ hàng xách tay và còn lại 60% là hàng chính hãng.

“Người Việt rất cuồng iPhone. Có Apple Store tại Singapore thu hút tới 90% người xếp hàng đều là người Việt để mua iPhone trong ngày đầu mở bán”, đại diện FPT Retail cho hay.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc FPT Retail đánh giá sức hấp dẫn của sản phẩm Apple tại Việt Nam còn rất lớn.

Nếu như trước đây người tiêu dùng có tâm lý ngại bước vào các cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple chính hãng vì e ngại bị… bán đắt, thì sau một thời gian, khi dần tìm hiểu, được các nhân viên chuyên nghiệp tư vấn, được mua sản phẩm iPhone, MacBook, iPad, Apple Watch chính hãng, uy tín…, người tiêu dùng dần có thói quen tìm đến mua sắm khi có nhu cầu.

Cụ thể là doanh thu của các cửa hàng thuộc FPT Retail tăng trưởng đều, có lượng khách trung thành lớn. Từ chỗ doanh thu chỉ 1,5-2 tỷ đồng mỗi tháng thì nay đều tăng lên 5-6 tỷ đồng, bất chấp dù bên cạnh có các cửa hàng thuộc hệ thống khác của đối thủ mở lên cạnh tranh.Nếu so sánh giữa các cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple tại Việt Nam so với một số nước trong khu vực thì Việt Nam còn rất ít.

Thống kê từ FPT Retail cho thấy, Việt Nam hiện mới có khoảng 15 cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple (FPT Retail chiếm 10 cửa hàng) thì tại Thái Lan hiện có 500 điểm, Indonesia 300, Singapore cũng hơn 500 cửa hàng. Thị trường trong nước vẫn còn rất tiềm năng nhưng đang bị bỏ ngỏ.

Cũng theo đại diện FPT Retail, thời gian gần đây sự hiện diện của Apple tại Việt Nam ngày càng rõ ràng hơn. Apple đã lập công ty tại Việt Nam và có những động thái bảo vệ hàng chính hãng, đặc biệt là sẽ thực hiện các giải pháp xử lý cửa hàng tự ý treo logo trái phép.

“Đi dọc con đường như Thái Hà, Hà Nội hiện vẫn còn có rất nhiều cửa hàng treo logo trái táo. Nhưng trong thời gian tới đây, Apple sẽ có chính sách quyết liệt hơn để xử lý tình trạng bừa bãi này nhằm bảo vệ thương hiệu, giúp người tiêu dùng không bị nhầm lẫn”, đại diện FPT Retail nói.

Bên cạnh đó, dự kiến FPT Retail sẽ hợp tác với Apple để mở rộng chuỗi F.Studio, dự kiến sẽ mở thêm 100 cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple tại Việt Nam từ nay tới năm 2020. Trong đó Apple hỗ trợ FPT Retail chi phí nội thất.

Nếu như cách đây 2 năm, tiêu chuẩn mở cửa hàng của Apple phải là nằm trong các trung tâm thương mại (theo tiêu chuẩn từ Thái Lan) thì gần đây đã có sự thay đổi do tâm lý người tiêu dùng Việt Nam không chủ yếu mua trong Shopping Mall, mà là tại các cửa hàng nằm dọc các tuyến phố. Đây cũng chính là điều kiện để FPT Retail với hệ thống khoảng 470 cửa hàng trên toàn quốc sẽ có thể mở điểm bán mới chuyên kinh doanh sản phẩm Apple nhanh chóng.

Theo ICTNews 

http://ictnews.vn/kinh-doanh/thi-truong/apple-se-manh-tay-xu-cac-cua-hang-viet-nam-treo-logo-trai-tao-bua-bai-162032.ict