Cửa hàng trực tuyến của Apple sẽ sẵn sàng hoạt động ngay trước lễ hội Dussehra-Diwali truyền thống của Ấn Độ, nơi mọi người có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Năm 2019, chính phủ Ấn Độ nới lỏng một số hạn chế đối với công ty nước ngoài, đó là khi Apple bắt đầu lên kế hoạch bán hàng trực tuyến tại đây. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19, kế hoạch bị gián đoạn và bây giờ mới có thể tiếp tục.
Thị trường 1,3 tỷ dân của Ấn Độ đại diện cho cơ hội khổng lồ, chưa được khai phá hết. Ấn Độ trở thành mục tiêu chú ý của Apple ngay cả khi dịch bệnh càn quét. Nhà sản xuất iPhone đang tăng cường đầu tư tại quốc gia Nam Á để giảm lệ thuộc vào Trung Quốc do căng thẳng leo thang giữa Washington và Bắc Kinh. Trung Quốc vừa là thị trường, vừa là địa bàn sản xuất trọng điểm.
Ngoài ra, theo Bloomberg, Apple còn dự định mở thêm một Apple Store thứ hai tại trung tâm công nghệ Bangalore sau khi mở cửa hàng đầu tiên tại Mumbai. Apple Store Mumbai dự kiến khai trương năm 2021. Hiện tại, sản phẩm Apple đang được phân phối qua các cửa hàng của đối tác và qua nền tảng trực tuyến như Amazon.com và Flipkart.
Bán qua cửa hàng riêng và qua website chính hãng sẽ giúp Apple kiểm soát được thương hiệu và giành được lòng trung thành của khách hàng, đồng thời cạnh tranh với các đối thủ như OnePlus và Samsung Electronics. Ngoài mở rộng sự hiện diện tại Ấn Độ, Apple còn lắp ráp các thiết bị mới nhất – iPhone SE và iPhone 11 – tại đây thông qua đối tác Foxconn và Wistron. Một nhà thầu khác của hãng – Pegatron – chuẩn bị xây nhà máy đầu tiên ở Ấn Độ.
Apple thống trị phân khúc smartphone cao cấp Ấn Độ với thị phần 49% trong quý II, theo IDC. Cùng nhau, iPhone 11 và iPhone XR chiếm 29%, cho thấy nhu cầu iPhone cao cấp đang tăng lên, trái ngược với vài năm trước khi các mẫu iPhone giá rẻ và cũ chiếm phần lớn trong doanh số iPhone tại thị trường này.