Apple bất ngờ giảm giá iPhone do nhu cầu yếu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Apple bất ngờ kết hợp cùng các nhà mạng tại Trung Quốc để giảm giá dòng iPhone 14 Pro tại thị trường tỉ dân này trong bối cảnh nhu cầu suy yếu. 
Ảnh: BGR
Ảnh: BGR

Trong một động thái hiếm hoi, Apple đã giảm giá iPhone 14 Pro tại Trung Quốc dưới dạng một chương trình khuyến mãi đặc biệt kết hợp với các nhà mạng. Theo Bloomberg, “những đợt giảm giá mạnh bất thường” này cho thấy “nhu cầu đối với các thiết bị cao cấp nhất của họ đang giảm dần”.

Như đã báo cáo trước đây, Apple có doanh số bán hàng kém ấn tượng đối với các mẫu iPhone 14 phổ thông kể từ khi chúng ra mắt vào năm ngoái. Mặt khác, đối với các phiên bản iPhone 14 Pro, khách hàng sẵn sàng mua nhưng không tìm thấy mẫu nào có sẵn do hạn chế về nguồn cung.

Giờ đây, các nhà mạng Trung Quốc đang giảm giá tới 118 USD cho những người mua các mẫu iPhone 14 Pro, vì chúng thực tế cũng không bán chạy như mong đợi.

Cụ thể, JD.com và nhà mạng China Mobile nằm trong số các nhà bán lẻ giảm 118 USD cho dòng iPhone 14 Pro, với thời gian khuyến mãi kéo dài trong 11 ngày. Các nhà bán lẻ ở trung tâm điện tử phía nam của Thâm Quyến cũng bắt đầu giảm 103 USD cho cùng một thiết bị. Trong khi đó, trang web của Apple tại Trung Quốc vẫn bán sản phẩm với mức giá ban đầu.

Đợt giảm giá này cũng diễn ra sau một quý 4/2022 tồi tệ của Apple. Thông thường, đây là lúc công ty phá kỷ lục về doanh số ở những dịp lễ cuối năm, nhưng do lệnh phong tỏa do Covid-19 tại nhà máy iPhone lớn nhất ở Trung Quốc, công ty không thể bán đủ lượng iPhone mục tiêu. Kết quả là doanh thu của hãng đã giảm 5% so với cùng kỳ quý trước.

Đợt giảm giá này cũng diễn ra sau một quý tồi tệ của Apple. Thông thường, đây là lúc công ty phá kỷ lục, nhưng do COVID-19 đóng cửa nhà máy lớn nhất của iPhone ở Trung Quốc, công ty không thể bán tất cả iPhone có thể.

Chính giám đốc điều hành Apple Tim Cook hôm 3/2 cho biết sự gián đoạn sản xuất trong tháng 11 và tháng 12 đã góp phần làm giảm doanh thu hàng quý của Apple lần đầu tiên kể từ đầu năm 2019.

Các nhà phân tích của Jefferies đã ước tính rằng doanh số bán các mẫu iPhone 14 trong 38 ngày đầu tiên tại thị trường Trung Quốc đã giảm 28% so với dòng iPhone 13, mặc dù các mẫu mới sở hữu nhiều lý do để khách hàng nâng cấp hơn so với thế hệ trước.

Theo BGR