Apple bắt đầu trả 100 triệu USD tiền phí hoa hồng App Store cho các nhà phát triển

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Sau vụ kiện của Apple với tập thể đại diện cho các nhà phát triển ứng dụng Mỹ, nhà Táo đã thỏa thuận hỗ trợ 100 triệu USD cho các nhà phát triển bị ảnh hưởng bởi chính sách thu phí hoa hồng của họ.
Ảnh: Economic Times
Ảnh: Economic Times

Apple đã bắt đầu thanh toán 100 triệu USD như một phần của thỏa thuận vụ kiện tập thể cho các nhà phát triển App Store của mình.

Trước đó vào năm 2019, một nhóm nhà phát triển ứng dụng cho iOS đã cáo buộc Apple dùng thế độc quyền ‌để áp đặt hoa hồng lên đến 30%.

Gã khổng lồ công nghệ đã đồng ý giải quyết một vụ kiện do các nhà phát triển Hoa Kỳ liên quan đến các chính sách của App Store đưa ra, vào tháng 8 năm 2021. Công ty đã đồng ý tạo Quỹ hỗ trợ nhà phát triển thông minh của Apple như một phần của thỏa thuận, quỹ này sẽ trả tiền mặt cho các nhà phát triển bị ảnh hưởng, báo cáo AppleInsider.

Theo báo cáo, một số nhà phát triển tuyên bố trên Twitter rằng công ty đã bắt đầu phân phối các khoản thanh toán từ quỹ.

Các nhà phát triển có thời hạn cho đến ngày 20 tháng 5 để yêu cầu trở thành "Thành viên của Nhóm Dàn xếp". Được biết, các nhà phát triển sẽ được trả từ 250 đến 30.000 USD nếu họ đáp ứng các yêu cầu.

Tất cả các nhà phát triển có trụ sở tại Hoa Kỳ đã bán ứng dụng có trả phí hoặc mua hàng trong ứng dụng và đăng ký thông qua App Store trong khoảng thời gian từ ngày 4 tháng 6 năm 2015 đến ngày 26 tháng 4 năm 2021 đều đủ điều kiện nhận khoản hỗ trợ này.

Theo tài liệu của tòa án, có khoảng 67.000 nhà phát triển đủ điều kiện để gửi yêu cầu. Không rõ có bao nhiêu khiếu nại đã được gửi.

Được biết, sau vụ kiện, Apple cũng giới thiệu Chương trình Doanh nghiệp Nhỏ trên App Store, cắt giảm hoa hồng xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được dưới 1 triệu USD trong năm.

Được biết, Apple đã đồng ý duy trì Chương trình Doanh nghiệp Nhỏ ‌App Store‌ trong 3 năm tới. Apple cho phép các nhà phát triển sử dụng phương thức liên lạc email để chia sẻ thông tin về các phương thức thanh toán có sẵn bên ngoài ứng dụng iOS của họ.

Theo Economic Times