Theo PhoneArena, công ty phân tích thị trường Canalys vừa phát hành một bản báo cáo cho biết, Apple Watch tiếp tục chiếm phần lớn thị phần smartwatch toàn cầu. Có 6 triệu chiếc Apple Watch được bán ra trong quý thứ 4 của năm 2016 (quý đầu tiên trong năm tài chính của Apple) trong tổng số 9 triệu chiếc đồng hồ thông minh được bán ra toàn cầu. Đối với Apple Watch, con số này cao hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Apple Watch mang về cho Appel 2,6 tỷ USD doanh thu trong 3 tháng cuối năm 2016, một kỷ lục nếu tính trong một quý.
Theo Canalys, có 11,9 triệu Apple Watch đã được bán ra thị trường trong năm qua. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc đồng hồ thông minh của Apple chiếm gần một nửa doanh số smartwatch toàn cầu trong năm 2016.
Fitbit – được Pebble mua lại gần đây - đứng thứ hai với 17% thị phần, tiếp theo là Samsung với 15%. Năm nay, các chuyên gia mong chờ một chiếc smartwatch hỗ trợ các ứng dụng bên thứ ba từ Fitbit và Samsung sẽ ra mắt hai chiếc đồng hồ thông minh mới: Gear S3 Classic và Frontier.
Jason Low, chuyên gia phân tích của Canalys cho biết: "Ngoài những cải tiến về phần cứng và phần mềm trên phiên bản mới, Apple thành công do đưa ra một mức giá hợp lí, giúp họ thu hút được nhiều người dùng hơn. Giá thấp cộng với việc tập trung vào các tính năng tập thể dục khiến Apple Watch phù hợp với người dùng".
Tuy nhiên, Apple sẽ phải đối mặt với cạnh tranh nhiều hơn khi Android Wear 2.0 được tung ra vào tuần tới. Điều này có nghĩa là sẽ có một làn sóng các thiết bị đeo chạy Android Wear 2.0 mới ra đời. LG là cái tên sớm nhất phát hành sản phẩm chạy hệ điều hành mới của Google với 2 cái tên: G Watch Style và LG Watch Sport.
Theo Diễn đàn Đầu tư