Ăn nho mỗi ngày, bạn sẽ thấy 7 điều “kỳ lạ” này

VietTimes – Bạn không thể tưởng tượng được 7 tác động “kỳ lạ” từ trái nho vào cơ thể của mình nếu ăn nho liền trong hai tháng.
Có tới 7 tác động diệu kỳ từ trái nho tưởng vô cùng giản dị
Có tới 7 tác động diệu kỳ từ trái nho tưởng vô cùng giản dị

Nho là một loại trái cây tuyệt hảo để ăn nhẹ với rất nhiều món ngon. Có rất nhiều loại nho màu xanh lá cây, đỏ, đen, vàng, tím, hồng… được trồng ở các vùng có khí hậu ôn đới.

Hoàn toàn có thể thưởng thức trái nho tươi, cũng có thể chế biến thành nước trái cây, rượu vang, sấy khô để làm nho khô. Nhưng thật tuyệt vời là trái nho không chỉ là món ngon mà còn có một “hồ sơ” dinh dưỡng ấn tượng, chứa một lượng lớn protein, chất xơ, vitamin C và K, B6, đồng và nhiều chất có ích cho cơ thể ...

Nếu bạn ăn trái nho liền trong thời gian hai tháng, bạn sẽ thấy có tới 7 tác động “kỳ lạ” cho cơ thể.

1. Phòng bệnh

Chất chống oxy hóa là các hợp chất có lợi giúp sửa chữa tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do có hại. Nho chứa nhiều loại chất chống oxy hóa, có liên quan đến các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim và tiểu đường.

Nho đỏ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất, được cộng đồng y khoa ghi nhận có lợi ích đáng kể cho sức khỏe của tim. Nho đỏ cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư và tiểu đường.


2. Mắt sáng hơn

Các hợp chất có lợi trong nho cũng có thể giúp bảo vệ mắt bạn khỏi các bệnh thoái hóa thông thường. Nho đỏ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và bệnh mắt do biến chứng của tiểu đường.

Các công trình nghiên cứu chỉ ra rằng trái nho đỏ giúp cũng bảo vệ các tế bào võng mạc của con người khỏi bị hư hại do tia cực tím. Nho cũng chứa một cặp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt của bạn, đặc biệt là những ảnh hưởng xấu từ ánh sáng xanh phát ra bởi điện thoại mà ngày nay ai cũng coi như vật dụng thân thiết khó tách rời.

3. Lão hóa chậm hơn

Tất cả chúng ta đều muốn cảm thấy mình trẻ lâu nhất có thể, và trái nho giúp chúng ta đạt được điều này. Một số hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong trái nho kích hoạt một gen có liên quan đến tuổi thọ dài hơn. Điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu thử nghiệm thành công trên động vật.

Trong khi Resveratrol xử lý phần bên trong của bạn, vitamin C trong nho giúp giữ cho làn da bên ngoài của bạn sáng bóng, khỏe mạnh. Bởi trái nho đóng một phần quan trọng trong chu trình “sản xuất” collagen tự nhiên, chất giữ cho làn da mịn màng, đàn hồi và không có nếp nhăn.

 


4. Giảm viêm

Viêm là một phản ứng miễn dịch quan trọng trong một số trường hợp, nhưng khi nó xảy ra do lỗi hoặc đã trở thành mãn tính, thì lại gây tổn hại cho các tế bào của bạn, chẳng hạn như viêm khớp mãn tính. Đây chính là con đường ngắn để dẫn thẳng tới bệnh ung thư, bệnh tim và các rối loạn tự miễn dịch khác.

Bột nho đã khẳng định được tác động tích cực của nó trong các nghiên cứu về viêm. Chẳng hạn như với nhóm người mắc hội chứng chuyển hóa (một nhóm yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch), sử dụng một liều bột nho hàng ngày (tương đương với 1,5 cốc nho tươi) đã làm tăng đáng kể mức độ của các hợp chất chống viêm trong máu của họ.

5. Trí nhớ tốt hơn

Có một số nghiên cứu thú vị từ các nhà khoa học về tác dụng của nho đối với việc học và trí nhớ, cho thấy 250 mg nho bổ sung mỗi ngày sẽ cải thiện rõ rệt việc học tập và trí nhớ, dựa trên điểm số cơ bản của các bài kiểm tra nhận thức, đo bộ nhớ và khả năng ngôn ngữ.

Một nghiên cứu khác tiết lộ rằng uống nước nho mỗi ngày có thể vừa giúp bạn tăng cường tâm trạng thư thái, vui tươi, vừa tăng tốc độ hồi phục trí nhớ. Tuy nhiên, các nhà khoa học luôn khuyến cáo bạn nên ăn nguyên trái thay vì chỉ ép nước nho để uống, bởi bạn cần bổ sung cả chất xơ từ vỏ trái để tránh nguy cơ có thể phải đối mặt với lượng đường trong máu tăng vọt.

 


6. Giúp xương chắc khỏe

Nho cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của xương, vitamin K có thể coi là quan trọng nhất trong số đó, đóng một vai trò chính yếu trong việc giữ canxi cho xương của bạn.

Nho cũng chứa một số canxi, phốt pho, magiê, kali và mangan giúp cải thiện mật độ xương. Tuy nhiên, các nghiên cứu này mới chỉ theo dõi trên động vật, cần phải nghiên cứu sâu hơn ở người để có đủ bằng chứng khoa học xác nhận việc cải thiện mật độ xương.

7. Hệ thống miễn dịch được củng cố

Hệ thống miễn dịch của bạn chủ yếu hoạt động để chống lại những “kẻ xâm lược” từ bên ngoài vào trong cơ thể của bạn, chẳng hạn như nhiễm vi khuẩn hoặc virus. Nhưng không chỉ là chống lại những cuộc “tham chiến” với bệnh tật, một hệ thống miễn dịch mạnh thực sự có thể đẩy lùi mọi loại virus trước khi chúng tấn công cơ thể bạn.

 


Và với một lượng nho vừa đủ hàng ngày, bạn có thể trở thành một trong những “thành trì” khó “đánh đổ”, dường như không bao giờ bị cảm lạnh theo mùa, hắt hơi cùng những đợt chuyển thời tiết, lên cơn sốt chỉ vì gặp một đợt không khí lạnh bất thường.

Sự kỳ diệu của trái nho nằm ở chỗ kết hợp nhuần nhuyễn giữa vitamin, khoáng chất, chất xơ, protein và chất chống oxy hóa, giúp phòng chống nhiều bệnh tật, củng cố trí nhớ, trẻ hóa não bộ, giữ gìn tuổi thanh xuân bền lâu.

Theo HHdresearch