Theo dự đoán, Ấn Độ đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, với hai thương hiệu chiếm gần nửa số lượng tiêu thụ.
Sự tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ - bất kể tình thế khó khăn về chính trị và xã hội của đất nước này là một câu chuyện đáng kinh ngạc. Nhu cầu về điện thoại thông minh tầm trung và cao cấp đã tăng đáng kể trong vài năm qua. Ấn Độ vươn lên trở thành một trung tâm công nghệ quốc tế nhờ các khoản đầu tư của các hãng công nghệ lớn. Theo Canalys, thị trường điện thoại thông minh của nước này đã chính thức vượt qua Mỹ để trở thành quốc gia đứng thứ hai thế giới ngay sau Trung Quốc.
Theo bảng thống kê ở trên, thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ vẫn bị thống trị bởi 5 thương hiệu lớn. Cụ thể, Samsung và Xiaomi chiếm gần một nửa tổng số các lô hàng điện thoại thông minh trong quý III năm 2017, với số lượng gần 18,6 triệu chiếc chỉ riêng ở Ấn Độ. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng của một số công ty cũng đáng kinh ngạc. Xiaomi đã tăng lượng hàng tiêu thụ lên 290% trong cùng quý III so với năm 2016. Vivo có mức tăng tương tự so với năm trước mặc dù thị phần của họ thấp hơn nhiều.
Theo nhà phân tích của Canalys - Rushabh Doshi: "Sự tăng trưởng của Xiaomi là một ví dụ rõ ràng chứng minh sự thành công của một thương hiệu trực tuyến. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn chỉ tập trung vào phân khúc cấp thấp”. Sản phẩm của Xiaomi đang gắng sức vươn lên phân khúc tầm trung (với các thiết bị có giá từ 230 USD đến 310 USD), trong đó Samsung, Oppo và Vivo đặc biệt mạnh trong phân khúc này. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán những đổi mới liên tục của Xiaomi sẽ là động lực giúp Xiaomi vượt qua Samsung trong vòng hai quý nữa.
Với tổng tiêu thụ điện thoại thông minh trên toàn quốc tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, Ấn Độ đang chứng tỏ họ là một thị trường mạnh mẽ và ổn định.