Trong 7,6% này, có gần 50% đang tích hợp cổng Ngân Lượng, Bảo Kim (32%), Paypal (30%), Napas (23%), các cổng thanh toán khác chỉ chiếm trên 5%.
Có rất nhiều lựa chọn cổng thanh toán để tích hợp cho website bán hàng nhưng việc đa dạng cổng thanh toán lại không phải là giải pháp mà nhiều chủ shop nghĩ tới. Theo thống kê của Bizweb, hơn 90% trong tổng số các website có tích hợp cổng thanh toán trực tuyến chỉ lựa chọn 1 đến 2 cổng thanh toán cho website của mình.
Đại diện Bizweb cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng trên là do thói quen dùng tiền mặt của người tiêu dùng. Cản trở cho việc này chính là sự hiểu biết cũng như sự lo lắng về bảo mật trong thanh toán trực tuyến.
Ông Nguyễn Minh Quý, Giám đốc Kỹ thuật Bizweb nhận định, hiện nay, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến thường xuyên được quan tâm và sử dụng nhiều biện pháp kỹ thuật để bảo mật, an toàn cho khách hàng.
“Trong trường hợp hy hữu, khi website bị hacker tấn công, người dùng thanh toán trực tuyến trên website do Bizweb cung cấp có thể yên tâm không sợ mất cắp thông tin tài khoản bởi website không lưu lại thông tin tài khoản của họ”, ông Quý cho biết.