7 đồ uống ngon bổ, thải độc gan một cách tự nhiên

VietTimes – Lá gan đang làm giúp bạn một việc quan trọng với từng khoảnh khắc trong cuộc sống, đó là thải độc cho cơ thể. Hãy khám phá 7 loại thức uống để giúp lá gan luôn khỏe mạnh, làm sạch gan hoàn toàn tự nhiên nhé.
Hãy khám phá 7 loại thức uống để giúp lá gan luôn khỏe mạnh
Hãy khám phá 7 loại thức uống để giúp lá gan luôn khỏe mạnh

Gan nhiễm mỡ hoặc xơ gan có thể khiến bạn mệt mỏi, thừa cân, một số trường hợp sẽ làm cho da và mắt của bạn bị vàng. Lá gan bệnh có thể giết chết bạn từ từ, hoặc sống cũng không yên, vì tính năng thải độc kém.

 Vậy bạn có thể làm gì để giữ cho gan hoạt động hiệu quả? Hãy thử khám phá 7 món đồ uống hoàn toàn tự nhiên này mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe cho lá gan nhé.

1. Nước ép cà rốt

 


Ăn cà rốt chế biến các kiểu, ngoại trừ nướng chung với đường, đều là “phương thuốc” tuyệt vời cho lá gan của bạn. Ép một ít cà rốt với rau chân vịt và nước sạch nhé.

Cà rốt chứa nhiều Vitamin A đã được khoa học chứng minh là ngăn ngừa bệnh gan. Chúng cũng chứa đầy chất chống oxy hóa, rất tốt cho mọi bộ phận của cơ thể, vì vậy hãy thưởng thức nước ép cà rốt mỗi ngày.

2. Các loại rau lá xanh

Ăn rau lá xanh đã tốt nhưng ép nước uống còn tốt hơn
Ăn rau lá xanh đã tốt nhưng ép nước uống còn tốt hơn


Giống như cà rốt, rau lá xanh thực sự tốt cho sức khỏe! Bao gồm cải xoăn, rau chân vịt, củ cải và rau diếp. Việc ép nước uống sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng tiếp cận các chất dinh dưỡng ngay lập tức thay vì phải tiêu hóa chúng trước.

Nước ép rau lá xanh của bạn cũng có thể bỏ thêm cà rốt vào để tăng mùi vị hấp dẫn và một chút đường tự nhiên cho vị ngọt. Lá xanh kích thích mật, điều này giúp làm sạch gan của bạn một cách nhẹ nhàng.

3. Trà xanh

Trà xanh, thức uống - vị thuốc đã được khoa học thừa nhận, nhưng đừng bỏ thêm đường nhé bạn
Trà xanh, thức uống - vị thuốc đã được khoa học thừa nhận, nhưng đừng bỏ thêm đường nhé bạn 


Không cần phải tìm kiếm đâu xa những thức uống siêu hạng. Trà xanh chứa đầy chất chống oxy hóa loại bỏ các gốc tự do chính là “thần dược” tuyệt vời, chiến binh chống ung thư, đốt cháy chất béo, giảm bớt một số gánh nặng cho gan.

Lưu ý khi uống trà xanh, hãy cố gắng không thêm chất làm ngọt để lá gan của bạn không phải đối phó với những chất này trong khi nó đang được trà xanh giúp giải độc nhé bạn.

4. Trà nghệ

Bạn thử trà nghệ bao giờ chưa?
Bạn thử trà nghệ bao giờ chưa?


Củ nghệ là một loại gia vị phổ biến trong nhiều món ăn thức uống. Nó cũng là gia vị mạnh nhất để hỗ trợ gan của bạn chiến đấu với nhiều loại viêm nhiễm. Hãy thử món trà nghệ với bột nghệ tinh chế đun sôi nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm một chút nước chanh vào đồ uống đặc biệt này của bạn nhé.

5. Trái cây có múi

Các vitamin C và chất chống oxy hóa trong trái cây họ cam quýt đều rất tuyệt vời để làm sạch gan của bạn. Ăn trực tiếp các trái cây họ cam quýt như chanh, bưởi, cam… hoặc uống nước ép tươi đều là phương thức tốt. 

Nước ép trái cây có múi giúp thải độc gan tuyệt vời, nhưng nhớ đừng uống đồ đã qua chế biến
Nước ép trái cây có múi giúp thải độc gan tuyệt vời, nhưng nhớ đừng uống đồ đã qua chế biến


Nhưng hãy nhớ đừng uống  các nước ép trái cây có múi được bảo quản trong tủ đông. Bởi thường thì các loại nước ép này sau quá trình chế biến đã được thêm vào rất nhiều đường, quá trình thanh trùng có thể phá vỡ các chất dinh dưỡng chứa trong quả.

Hãy đơn giản là thưởng thức những ly nước chanh tươi mỗi ngày, đây chính là một trong những cách làm sạch gan phổ biến nhất và cực kỳ hiệu quả.

6. Nước ép củ cải đỏ

Củ cải đường (củ cải đỏ) thường không nằm trong danh sách thực phẩm yêu thích của mọi người. Nhưng sự thực là củ cải đường hoặc nước ép từ củ cải đường có tính năng hỗ trợ làm sạch gan vô cùng tuyệt vời. Củ cải đường làm tăng lượng oxy trong máu của bạn, kích thích sản xuất mật và trợ giúp hoạt động của enzyme. Chúng chứa đầy chất xơ và vitamin C.

 


Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều công thức nấu nước ép củ cải trên các trang web hướng dẫn, và thử món đồ uống hỗn hợp với chanh, gừng, củ cải đường hoặc húng quế, củ cải đường; dưa hấu và nước ép củ cải đường… xem nhé.

7. Trái cây và thực phẩm giàu chất xơ

Những trái cây và thực phẩm giàu chất xơ giúp gan của bạn loại bỏ độc tố bằng cách tăng nhu động ruột. Táo ép chẳng hạn, là một đồ uống cực đơn giản để thêm chất xơ và làm sạch gan. Bạn cũng có thể ép chuối, bơ, yến mạch hoặc hạt chia để tăng mạnh chất xơ cho cơ thể. Nhưng hãy luôn nhớ uống đủ nước mỗi ngày, hạn chế rượu và đồ uống có cồn. Lưu ý rằng hầu hết các loại thuốc, kể cả thuốc giảm đau, đều gây hại cho gan của bạn.