4 trang web vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng Hạ khang đường

VietTimes -- Ngày 13/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo người dân không mua, không sử dụng sản phẩm Hạ khang đường bán ra từ 4 website vi phạm quy định về quảng cáo.
Một trong 4 trang web vi phạm quảng cáo bị Cục An toàn thực phẩm "tuýt còi".
Một trong 4 trang web vi phạm quảng cáo bị Cục An toàn thực phẩm "tuýt còi".

Theo Cục An toàn thực phẩm, danh sách 4 website quảng cáo sản phẩm Hạ khang đường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh gồm: http://giamduong2.meohay.xyz/; http://tieuduongadw.songvui.xyz/?gclid=Cj0KCQjwuLPnBRDjARIsACDzGL2Af4EjozVtROKu9QRzaM5uoAQf3OhLvcC5qMulPD7FqzHZ7IWuLXsaAk2oEALw_wcB; https://www.facebook.com/pg/haduonghuyetantoan/posts/; http://dutdiemtieuduong.suckhoecuocsong365.com/.

Công ty TNHH thương mại SBG chịu trách nhiệm về sản phẩm Hạ khang đường khẳng định không thực hiện nội dung quảng cáo sản phẩm, do đó, không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm bán ra từ 4 trang web nêu trên.

Vì thế, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng thực phẩm Hạ khang đường bán ra từ 4 website vi phạm quy định này vì không ai đảm bảo về chất lượng.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người dân không nên tự ý sử dụng các loại thực phẩm chức năng tiểu đường hoặc sử dụng thực phẩm chức năng tiểu đường khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ. Các thực phẩm chức năng này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng... nhưng không thay thế thuốc điều trị, vì vậy người dân phải thận trọng khi có ý định sử dụng các loại thực phẩm chức năng này.