Với các dòng tivi đắt tiền khách hàng thường chỉ vào website để xem tham khảo. Sau đó, họ đến trực tiếp các siêu thị để mua hàng. Đa số các loại tivi 4K đều là tivi thông minh, tức là có khả năng kết nối Internet. Đã là tivi thông minh, để thuận lợi cho việc vào mạng, các siêu thị thường bán kèm bàn phím máy tính không dây kết nối bluetooth. Nhờ đó, khách hàng có thể truy cập Internet không khác gì máy tính. Tuy nhiên, bàn phím cũng chỉ có tác dụng trong khoảng cách cỡ 10 m.
Về cơ bản, các tivi thông minh theo chuẩn 4K đều có tích hợp công nghệ nhận dạng tiếng nói để người xem có thể ra lệnh cho tivi. Tuy nhiên, hiện chỉ có các dòng tivi của Sony và LG là có hỗ trợ nhận dạng giọng nói tiếng Việt. Tivi thông minh của Samsung hiện chưa hỗ trợ với tiếng Việt và đó là điều mà nhiều khách hàng chưa hài lòng, vì điện thoại của Samsung thì hỗ trợ rất tốt với giọng nói tiếng Việt mà tivi thì chỉ có tiếng Anh. Để ra lệnh bằng giọng nói, người sử dụng chỉ cần đọc từ khóa vào điều khiển từ xa có tích hợp micro là sẽ nhận được thông tin cần xem.
Chẳng hạn với tivi LG, người dùng chỉ cần đọc “Đàm Vĩnh Hưng” là trang video Youtube sẽ hiển thị các clip của ca sĩ này để người xem có thể lựa chọn. Không chỉ có vậy, các thông tin dưới dạng văn bản về ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng có thể tra cứu được qua lệnh này, không khác gì tìm kiếm trên máy tính.
Không ít khách hàng cũng quan tâm đến tivi Asanzo – một thương hiệu trong nước. Tuy nhiên, siêu thị Pico ở đường Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội cũng chỉ trưng bày duy nhất 1 chiếc của Asanzo. Còn để mua tivi Asanzo thì có lẽ phải đến siêu thị Điện Máy Xanh.
Có thể nói, thời gian trước Tết Âm lịch là dịp mà mặt hàng tivi khá hút hàng bởi đó là lúc mà nhiều khách hàng sử dụng các khoản tiền thưởng cuối năm để mua những chiếc tivi mới có chất lượng cao và nhiều tính năng hơn cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, riêng với năm 2018 thì các siêu thị điện máy còn có một dịp nữa hy vọng có nhiều khách hàng đến mua tivi. Đó là sự kiện World Cup 2018 sẽ diễn ra vào tháng 6 sắp tới. Anh Nguyễn Đức Minh – nhân viên Siêu thị Media Mart ở phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm rất kỳ vọng sự kiện đỉnh cao của bóng đá thế giới này sẽ góp phần hút hàng với mặt hàng tivi, và chắc chắn tivi thông minh sẽ là sự lựa chọn của khách hàng khi các hộ gia đình hiện nay đều có kết nối Internet.