268 người phải cách ly vì đã tiếp xúc với vị khách Trung Quốc nhiễm virus Corona từng ở Nha Trang

VietTimes -- Ngành y tế tỉnh Khánh Hòa vừa triển khai điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly đối với 268 người có tiếp xúc với 2 vợ chồng du khách Trung Quốc nhiễm virus Corona theo cảnh báo của Cục Hàng không.
Sở Y tế Nha Trang đang cách ly và giám sát y tế đối với 268 người có tiếp xúc với 2 vợ chồng du khách Trung Quốc nhiễm virus Corona từng ở Nha Trang.
Sở Y tế Nha Trang đang cách ly và giám sát y tế đối với 268 người có tiếp xúc với 2 vợ chồng du khách Trung Quốc nhiễm virus Corona từng ở Nha Trang.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam về trường hợp du khách Trung Quốc đến Nha Trang bị nhiễm virus Corona khi trở về nước, Sở Y tế Khánh Hòa đã khẩn trương triển khai các biện pháp rà soát, khoanh vùng, tầm soát, đồng thời, thành lập đoàn công tác làm việc với 2 khách sạn ở Nha Trang, rà soát những nhân viên tiếp xúc gần với du khách Trung Quốc này.

Sau khi khảo sát, ngành y tế Khánh Hòa đã xác định danh tính, theo dõi y tế và cách ly 268 người có tiếp xúc với 2 vợ chồng du khách người Trung Quốc nói trên, gồm: 121 nhân viên khách sạn; 124 khách lưu trú; 18 người là thông dịch viên và bạn cùng phòng, lái xe 2, nhân viên y tế.

Trước đó, Cục Hành Không và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có thông báo hỏa tốc của về việc du khách Trung Quốc có tên D.C. (SN 1974, quê Trịnh Châu, Trung Quốc) đi trên chuyến bay VNA705 của Vietnam Airlines từ Trịnh Châu đến Nha Trang ngày 23/1 và trở về nước vào ngày 28/1 trên chuyến bay VN704.

Tuy nhiên, trên chuyến bay về Trung Quốc, hành khách này bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus Corona, nên được cách ly ngay sau khi máy bay hạ cánh. Người này đã được đưa vào viện khám ngày 29/1 và xét nghiệm bệnh phẩm cho kết luận bị mắc bệnh viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona chủng mới.

Đặc biệt, trong thời gian lưu lại Nha Trang, hành khách này có ở lại 2 khách sạn trên địa bàn và có đến bệnh viện tại Nha Trang để kiểm ra sức khỏe.

Trước nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc với người xung quanh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã có công văn đến Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa để thông báo và có biện pháp điều tra, giám sát y tế, sớm kiểm soát dịch bệnh.