Thủ lĩnh IS ra lệnh các tổ chức khủng bố rút lui khỏi Iraq

VietTimes -- Lãnh tụ tối cao của tổ chức khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi được cho là đã ra lệnh cho các nhóm chiến binh IS rút khỏi Iraq và di chuyển đến một số nước khác.
Thủ lĩnh IS ra lệnh các tổ chức khủng bố rút lui khỏi Iraq

Hãng tin Alalam.ir dẫn nguồn từ theo chủ tịch Hội đồng Hồi giáo Tối cao Iraq Ammar al-Hakim, các lực lượng Iraq thu được một lá thư có chữ ký của Baghdadi, được cho là đã gửi cho một thủ hạ thân cận của Baghdadi tại Iraq.

Ông Hakim cho biết: trong bức thư, Baghdadi lệnh cho các nhóm khủng bố dần dần rút khỏi Iraq, cơ động di chuyển sang các nước khác.

Từ nội dung bức thư này, Hakim cũng kêu gọi chính phủ Iraq chuẩn bị một kế hoạch đầy đủ cho thời kỳ hậu IS cũng như các nhóm Hồi giáo cực đoan khác, đang nhận ra sự thất bại không thể tránh khỏi ở đất nước này.

"Đây là sự khởi đầu cho kết thúc của IS tại Iraq", ông tuyên bố.

Phát ngôn viên chính thức Đảng Dân chủ người Kurd (KDP), Wahid Bakozi, tuần trước cho biết họ cũng có được một bản sao lá thư của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi chuyển đến cho chỉ huy chiến trường của tổ chức này, ra lệnh cho họ rút lui binh lực về các thành phố lớn do "người dân Iraq và Syria không xứng đáng với sự hy sinh mà IS đang thực hiện."

Các quan chức người Kurd cho biết, theo bức thư của Baghdadi, những kẻ khủng bố được yêu cầu phải tập trung về thành phố Misrata của Libya thay vì tiếp tục giao chiến trong tình hình hiện tại của Iraq và Syria, theo hãng tin ABNA.

NT